Social Icons

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

10 dấu hiệu ung thư dễ bị bỏ qua

 

Ung thư được coi là căn bệnh nan y và hiện nay, y học chưa có liệu pháp chữa ung thư đặc hiệu. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những dấu hiệu ung thư để phát hiện ung thư sớm.



  1. Giảm cân đột ngột


Nhiều bệnh nhân ung thư cho biết, dấu hiệu ung thư thường thấy nhưng ít người để tâm là giảm cân đột ngột. Nhiều người nhầm tưởng đó là do thiếu dinh dưỡng hoặc làm việc quá sức nên bổ sung các chất dinh dưỡng. Nếu trong vòng 1 tháng bạn giảm trên 5kg thì đó là mối nguy hại. Đó có thể là biểu hiện của  bệnh ung thư dạ dày.

2. Sốt

[caption id="attachment_1772" align="aligncenter" width="400"]dấu hiệu ung thư 1 Nếu bạn bị sốt nhẹ kéo dài, rất có thể đó là dấu hiệu ung thư[/caption]

Hầu hết các bệnh nhân ung thư đều có triệu chứng sốt nhẹ trong khoảng thới gian đầu bị bệnh. Đây cũng là dấu hiệu ung thư dễ gây nhầm lẫn với các bệnh như: bệnh thủy đậu, bệnh sốt virus…Khi bạn thường xuyên bị sốt, rất có thể do hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm.

3. Da thay đổi

Một trong những dấu hiệu ung thư dễ nhận biết trên da nhất là nốt ruồi của bạn biến đổi bất thường ( sậm màu hơn hoặc phát triển nhanh) thì nên cảnh giác với bệnh ung thư da.

4. Đau đầu

[caption id="attachment_13863" align="aligncenter" width="400"]dấu hiệu ung thư 2 Đau đầu cũng là dấu hiệu ung thư[/caption]

Đây là triệu chứng của nhiều bệnh: bệnh đau đầu, đau nửa đầu…nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu ung thư đáng lưu tâm. Trong thời kì đầu của ung thư xương, ung thư tinh hoàn hoặc ung thư não, đều có dấu hiệu đau đầu do hệ thần kinh bị tác động mạnh.

5. Biến đổi tuyến vú

Nếu chị em thường xuyên tự kiểm tra ngực, thì có thể nhận biết các u, cục và trên da trên vú đỏ và dày nên có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Ngoài ra, nếu bạn thấy có sự thay đổi ở núm vú hoặc có tiết dịch, thì nên đi khám để chuẩn đoán và điều trị ung thư vú.

6. Rong kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt

Ở phụ nữ tiền mãn kinh, thường bị rong kinh và hay nhầm lẫn giữa xuất huyết âm đạo với kinh nguyệt. Nếu giữa kì kinh nguyệt, xuất huyết bất thường hãy đến khám phụ khoa để kiểm tra vì rất có thể đó là triệu chứng của viêm nội mạc tử cung.

7. Khó nuốt, khó tiêu hóa

Nhiều người nghĩ răng, do viêm họng hoặc mệt mỏi nên chán ăn, ăn không tiêu. Nhưng đây có thể là triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng, ung thư thực quản. Nếu phát hiện sớm, có thể chữa trị kịp thời.

8. Chảy máu bất thường

[caption id="attachment_12133" align="aligncenter" width="450"]dấu hiệu ung thư 3 Rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của viêm nội mạc tử cung[/caption]

Một dấu hiệu ung thư nữa là máu chảy ở những vị trí bất thường như: trong phân hoặc nước tiểu. Trong trường hợp này, có nhiều người nghĩ mình mắc bệnh trĩ, nhưng đó có thể là dấu hiệu ung thư trực tràng, ung thư bang quang…

9. Đau bụng âm ỉ và trầm cảm

Điều này đáng lưu ý với phụ nữ. Vì một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, có sự lien quan giữa trầm cảm và ung thư tuyến tụy

10. Thay đổi ở các bạch huyết

Bạn có những khối u ở các hạch ở nách hay bất cứ nơi nào trên cơ thể thì hãy cảnh giác. Nếu như có một hạch bạch huyết phát triển bất thường hãy đi khám.

Trên đây là những dấu hiệu ung thư dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng các bệnh khác. Hi vọng, đây là những kiến thức bổ ích giúp mọi người sống khỏe mạnh hơn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục