Social Icons

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bạn cần làm gì khi mắc bệnh hở van tim?

 

Trong các bệnh tim mạch, bệnh hở van tim là bệnh thường gặp nhất, ở mọi lứa tuổi. Dấu hiệu, cách điều trị bệnh hở van tim như thế nào, bạn đã biết chưa?



  1. Dấu hiệu bạn mắc bệnh hở van tim


Trẻ em là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh hở van tim cao hơn người trưởng thành. Các bậc phụ huynh cần theo dõi các dấu hiệu, triệu chứng của con mình để chữa trị kịp thời

[caption id="attachment_13779" align="aligncenter" width="500"]Bệnh hở van tim 1 Hình ảnh của bệnh hở van tim[/caption]

Cấu tạo của van tim gồm có 4 van: van hai lá , van ba lá, van động mạch chủ và van động mạch phổi. Van tim giống như van một chiều trong hệ thống máy bơm và có vai trò rất quan trọng trong việc tuần hoàn máu. Khi van bị hở gây khó khăn cho quá trình lưu thông máu.

Các dấu hiệu bị bệnh  hở van tim

[caption id="attachment_13069" align="aligncenter" width="500"]Bệnh hở van tim 2 Mệt mỏi, đau ngực là dấu hiệu đầu tiên của bệnh hở van tim[/caption]

-         Nếu bị hở van tim nhẹ thì thường không có dấu hiệu, triệu chứng rõ ràng. Chỉ khi bệnh đã nặng có thể gây biến chứng, gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác: làm suy thận, gây bệnh suy tim, ….

-         Mỗi loại van lại có dấu hiệu khác nhau, tuy nhiên, bệnh hở van tim thường có những biểu hiện chính sau đây:

-         Khó thở: Khi bị hở van tim, hoạt động tuần hoàn của cơ thế đặc biệt là hở van động mạch phổi thì người bệnh sẽ thấy khó thở, nhất là khi nằm xuống.

-         Mệt mỏi: Do tim không tuần hoàn mang máu đi nuôi cơ thể nên người bệnh cảm thấy mệt mỏi. Nếu lao động nặng, quá sức có thể dẫn đến ngất xỉu.

-         Tim đập nhanh: Nhiều người nhầm tưởng đây là dấu hiệu của bệnh rối loạn nhịp tim nhưng đây có thể là dấu hiệu của bệnh hở van tim giai đoạn đầu.

-         Ngoài ra, còn một số dấu hiệu như:  Hoa mắt, chóng mặt, ho nhiều nhất là vào ban đêm, sưng chân hoặc mắt cá chân.

2. Khi bị bệnh hở van tim, bạn cần làm gì?

Thông thường, bệnh hở van tim không có biểu hiện rõ ràng, vì vậy bạn nên thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

[caption id="attachment_12775" align="aligncenter" width="400"]bệnh hở van tim3 Đi khám thường xuyên để phát hiện và điều trị bệnh hở vam tim[/caption]

Dùng dược phẩm điều trị bệnh hở van tim: Trên thực tế, không có loại dược phẩm nào có thể chữa khỏi bệnh hở van tim mà chỉ có thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch: Chứng suy tim, điều chỉnh rối loạn nhịp tim, chống đông máu…để qua trình tuần hoàn được lưu thông.

Giải phẫu chữa bệnh hở van tim: Khi bệnh hở van tim đến tình trạng nguy kịch thì nên đưa bệnh nhân đi thực hiên phẫu thuật để chữa trị. Tùy theo cấp độ của bệnh mà có phương pháp giải phẫu phù hợp: sửa van tim hoặc thay van.

Đặc biệt đối với phụ nữ, khi bị bệnh hở van tim thì không sử dụng thuốc tránh thai vì theo nghiên cứu, trong thuốc tránh thai có chứa estradiol – chống chỉ định cho bệnh hở van tim.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục