Social Icons

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cẩn thận với dấu hiệu ung thư dạ dày

 

Nếu bạn có các hiện tượng đau bụng, buồn nôn, nôn ra máu…thì đừng coi thường. Rất có thể đó là dấu hiệu ung thư dạ dày?


 

Trong tổng số các bệnh nhân ung thư thì ung thư dạ dày chiếm đến 10%. Cũng giống như các lọa ung thư khác, những dấu hiệu ung thư dạ dày rất khó phát hiện. Chỉ khi bệnh đã đến giai đoạn cuối thì những triệu chứng ngày càng rõ rệt.

[caption id="attachment_13575" align="aligncenter" width="460"]Cẩn thận với dấu hiệu ung thư dạ dày Số lượng người mắc bệnh ung thư dạ dày ngày càng tăng[/caption]

Theo Hiệp hội Ung thư Quốc gia Mĩ cho rằng, có một số dấu hiệu ung thư dạ dày có thể nhận biết được, giúp ích cho việc chuẩn đoán và điều trị bệnh ung thư dạ dày.

1.Đầy hơi, Trướng bụng:

[caption id="attachment_1958" align="aligncenter" width="450"]cẩn thận với dấu hiệu ung thư dạ dày Đầy hơi, trướng bụng là dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu[/caption]

Đây là dấu hiệu ung thư dạ dày thường thấy nhất ở các bệnh nhân. Ở giai đoan đầu của ung thư dạ dày, có đến 70% bệnh nhân có biểu hiện đầy hơi, trướng bụng.

2. Ợ chua, nóng ruột(nóng dạ dày)

Nhiều người nhầm tưởng đây là biểu hiện của bệnh viêm loét dạ dày. Nhưng trên thực tế, có nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày có cảm giác đau lầm nhẩm ở bụng, kèm theo là cảm giác nóng ruột, ợ chua.

3. Sút cân và mệt mỏi

Nếu như cân nặng của bạn giảm sút đột ngột, kéo theo đó là cảm giác mất cảm giác ngon miệng, không muốn ăn trong khi bạn rất đói….Với những dấu hiệu này, bạn nên cảnh giác với bệnh ung thư dạ dày.

[caption id="attachment_11105" align="aligncenter" width="400"]Cẩn thận với dấu hiệu ung thư dạ dày Sút cân nhanh và cảm thấy mệt mỏi- dấu hiệu ung thư dạ dày[/caption]

Hơn nữa, bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối thường có biểu hiện đau thượng vị, sút cân, luôn cảm thấy mệt mỏi…

Một số dấu hiệu ung thư dạ dày như:

-         Khó nuốt: Bệnh nhân ung thư dạ dày thường thấy khó nuốt. Khi bệnh vào giai đoạn cuối thì càng khó nuốt hơn.

-         Buồn nôn và nôn: Đây cũng là một dấu hiệu kèm theo của bệnh ung thư dạ dày.

-         Trong máu hoặc chất nôn có phân: Nếu trong chất nôn ra hoặc trong phân có chưa máu thì hãy nghĩ đến khả năng bạn bị ung thư dạ dày. Nên đi khám để được chuẩn đoán sớm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục