Social Icons

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Hãy coi chừng viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng song làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh: không thể tập trung vào công việc, cứ vài chục giây lại hắt hơi một lần, mệt mỏi và có thể dẫn đến viêm xoang mãn tính.


[caption id="attachment_14914" align="aligncenter" width="600"]Hãy coi chừng viêm mũi dị ứng 2 Viêm mũi dị ứng làm bạn hắt xì liên tục không tập chung làn việc được[/caption]

1. Phòng tránh bệnh




[caption id="attachment_14915" align="aligncenter" width="576"]Hãy coi chừng viêm mũi dị ứng 3 Nếu có tiền xử bệnh dị ứng không nên ôm chó mèo[/caption]

 - Do cơ địa dễ bị dị ứng: với những người dễ mắc bệnh viêm mũi dị ứng cần hạn chế việc nuôi chó mèo hay ôm bế chúng và cho chúng lên giường ngủ cùng. Phòng ngủ và phòng làm việc nên thoáng mát sạch sẽ, tránh để ẩm ướt hoặc rêu mốc.  Những trường hợp có cơ địa dễ bị dị ứng cần đề phòng bệnh viêm mũi dị ứng. Thường xuyên giặt giũ định kỳ chăn, ga, gối, đệm, vải bọc ghế, bọc đệm, màn cửa.


- Vệ sinh răng miệng: nên vệ sinh răng miệng hằng ngày, đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy; tránh xa rượu bia và thuốc lá, hạn chế tiếp xúc với bụi. hạn chế tối đa việc hút thuốc lá; tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với bụi.


- Khi thời tiết chuyển màu sang lạnh cần tuyệt đối giữ cho cơ thể ấm áp.


2. Điều trị




[caption id="attachment_14916" align="aligncenter" width="500"]Hãy coi chừng viêm mũi dị ứng 4 Hoa ngũ sắc có tác dụng trong điều trị bệnh viêm mũi di ứng[/caption]

Trong y học cổ truyền, có rất nhiều bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng với các nguyên liệu rất dễ kiếm. Hãy tham khảo một số bài thuốc hữu ích sau :


Bài thuốc từ hoa ngũ sắc (trong dân gian hay gọi là hoa cứt lợn tím)


Cách 1:


Nguyên liệu: 10 bông hoa ngũ sắc, 100ml cồn 70oC


Cách làm: rửa 3 dược liệu trên thật sạch, nghiền nát, gói vào gạc rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 15 phút.


Cách 2:


Nguyên liệu: Hoa ngũ sắc (cứt lợn tím) tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái


Cách làm: rửa sạch hoa rồi nghiền nát ngâm với cồn, lọc qua gạc sạch để được một dung dịch màu xanh. Mỗi ngày dùng bông gòn tẩm ướt cồn thuốc rồi đặt vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên 10 phút.


Bài thuốc từ mật ong


Cách 1:


Nguyên liệu: tỏi, mật ong


Cách làm: Dịch ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ hoà đều, nhỏ mũi 3 lần mỗi ngày


 Cách 2:


Nguyên liệu: Tổ ong


Cách làm: Tổ ong 1 miếng, nhai nát nuốt nước bỏ bã, mỗi ngày 2 - 3 lần.
Bài thuốc từ mướp


Nguyên liệu: dây mướp (ty qua đằng) được lấy gần gốc, 60g thịt nạc lợnCách làm: Dịch ép tỏi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thứ hoà đều, nhỏ mũi 3 lần mỗi ngày.


N.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục