Social Icons

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Điều trị bệnh dạ dày, không khó như bạn nghĩ

 

Số người mắc bệnh dạ dày ngày càng tăng. Điều trị bệnh dạ dày có những liệu pháp khoa học và liệu pháp dân gian. Nếu bạn điều trị đúng cách thì đau dạ dày không còn là nỗi lo.


Bệnh dạ dày do nhiều nguyên nhân gây nên, chủ yếu là do thói quen ăn uống không tốt, do làm việc trong môi trường áp lực cao. Để điều trị bệnh dạ dày hiệu quả, bạn nên có những liệu pháp điều trị phù hợp.

1. Có chế độ ăn uống hợp lý.

[caption id="attachment_11809" align="aligncenter" width="450"]Điều trị bệnh dạ dày 1 Chế độ ăn uống hợp lí - cách điều trị bệnh dạ dày.[/caption]

Một trong những cách điều trị bệnh dạ dày hữu hiệu là bạn nên có chế độ ăn hợp lí, từ bỏ những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến dạ dày. Trong bữa ăn, ban nên ăn chín, uống sôi. Ăn đúng bữa là điều quan trọng trong điều trị  bệnh dạ dày, không nên ăn nhanh mà phải ăn chậm, nhai kĩ. Không nên ăn những món ăn có các chất kích thích: thức ăn cay, nóng…Không nên dùng thuốc kháng viêm và làm việc quá sức. Một điều đáng chú ý là bạn không nên sử dụng các chất có chứa cồn như rượu, bia.. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo đủ nước cho cơ thể cùng là một biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày.

2. Dùng nghệ đen và mật ong

[caption id="attachment_9827" align="aligncenter" width="475"]Điều trị bệnh dạ dày 2 Nghệ đen - mật ong có tác dụng điều trị bệnh dạ dày[/caption]

Đây là 2 vị thuốc tốt trong dân gian để điều trị bện dạ dày. Mật ong cũng là một trong những vị thuốc điều trị bệnh dạ dày hiệu quả. Mật ong có tính sát khuẩn cao, đồng thời có các chất: đường glucoza, đường hoa quả…các vitamin B, E, C…tăng cường trao đổi chất.

Bài thuốc chữa bệnh dạ dày được bào chế từ mật ong và nghệ đen: Nghệ đen đem rửa sạch, phơi khô và nghiền nhỏ. Sau đó, dùng khoảng 12g nghệ đen nghiền nhỏ trộn với khoảng 6g mật ong, dùng hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa ăn, bạn có thể dùng bột nghệ pha với nước mật ong (mật ong loãng khi đã pha với nước ấm).

3.Chuối hột xanh

[caption id="attachment_15182" align="aligncenter" width="400"]điều trị bệnh dạ dày 3 Chuối hột xanh cũng có tác dụng điều trị bệnh dạ dày[/caption]

Đây cùng là bài thuốc dân gian dùng để điều trị bệnh dạ dày hiệu quả, được nhiều người tin dùng. Bạn chỉ cần sử dụng chuối xanh, xắt lát mỏng và ăn kèm với rau hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tạo cho mình những thói quen tốt cho dạ dày như: không nên ăn quá no hoặc để bạn quá đói, ăn đúng bữa, không nên thức khuya, làm việc với cường độ nhiều…Không chỉ có vậy, bạn nên có cuộc sống lành mạnh, không nên uống nhiều rượu bia vì đây là những chất kích thích, là thủ phạm gây nên các bệnh về dạ dày.

 

 

1 nhận xét:

  1. […] đang xem bài viết “Điều trị bệnh dạ dày, không khó như bạn nghĩ” tại chuyên mục “Bệnh thường gặp” trên website bao suc […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục