Social Icons

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Kinh nghiệm chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả

Rối loạn tiêu hóa là khá phổ biến, gặp cả ở người lớn và trẻ nhỏ. Rối loạn tiêu hóa không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những tác hại từ rối loạn tiêu hóa cũng khá nguy hiểm.



  1. 1.     Khi nào bạn bị rối loạn tiêu hóa?


Rối loạn tiêu hóa là bệnh lí cấp tính và thường xảy ra ở những người có bệnh dạ dày. Khi bị rối loạn tiêu hóa, người bệnh thường có các biểu hiện sau:


- Máu: Ở nhiều người, xuất hiện máu trong phân. Dấu hiệu này có thể bạn bị bệnh xuất huyết dạ dày hoặc do nứt kẽ hậu môn gây ra.




[caption id="attachment_15765" align="aligncenter" width="500"]Rối loạn tiêu hóa 1 Những người bị đau dạ dày thường bị rối loạn tiêu hóa[/caption]

- Đau bụng: Nhiều bệnh liên quan đến tiêu hóa đều có dấu hiệu này trong đó có bệnh rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, đau bụng có thể do giun sán…


- Táo bón hoặc tiêu chảy: Người bình thường cũng thường xuyên có hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu bạn bị táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài thì cần cảnh giác với bệnh rối loạn tiêu hóa.


- Đầy hơi, chướng bụng: Nhiều người nhầm tưởng đây là triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày. Song là dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh rối loạn tiêu hóa nếu hiện tượng này không kéo dài.




[caption id="attachment_15766" align="aligncenter" width="500"]Rối loạn tiêu hóa 2 Rối loạn tiêu hóa nhiều người thường nhầm với triệu chứng đầy hơi, chướng bụng[/caption]

- Buồn nôn và chán ăn: Nếu bị rối loạn tiêu hóa,bạn sẽ cảm thấy chán ăn, ăn không thấy ngon mặc dù đó là những món ăn bạn thích. Không chỉ có vậy, kèm theo đó là hiện tượng nôn mửa.


2. Chữa rối loạn tiêu hóa như thế nào?


Có nhiều cách chữa rối loạn tiêu hóa nhưng chủ yếu là do chế độ ăn uống và vận động – nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn tiêu hóa.


-         Sử dụng các dược liệu từ thiên nhiên: Bên cạnh các loại tân dược  chữa rối loạn tiêu hóa thì trong thiên nhiên cũng có nhiều loại cây hỗ trợ, có tác dụng chữa rối loạn như cây cúc cam, gừng tươi. Gừng có thể chữa tiêu chảy nhẹ.




[caption id="attachment_15768" align="aligncenter" width="500"]Rối loạn tiêu hóa 3 Kiểm soát chế độ dinh dưỡng để ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa[/caption]

-         Kiểm soát chế độ dinh dưỡng của bạn: Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày mà còn ảnh hưởng đến các bệnh đường tiêu hóa. Không nên ăn những món ăn nhiều mỡ, nhiều đạm, ăn hoa –quả cần phải gọt vỏ,…


L.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục