Social Icons

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Món ăn chữa mất ngủ

Rau nhút, của sen, hạt sen, tâm sen, lạc tiên…từ lâu thường được sử dụng làm món ăn chữa mất ngủ - Báo sức khỏe


Bệnh mất ngủ gây ra do nhiều nguyên nhân. Vì vậy muốn chữa tận gốc nguyên nhân sinh bệnh thì phải được các thầy thuốc xác định thì chữa mới có hiệu quả. Ắn uống những thứ sau đây chỉ giúp thúc đẩy quá trình lui bệnh. Dĩ nhiên các thức ăn này lại là những vị thuốc nam mà các lương y vẫn dùng để giúp dễ ngủ.


Dưới đây là một số món ăn chữa mất ngủ hay được các thầy thuốc Đông y khuyên dùng:


* Rau nhút: Rau nhút trong đông y còn có tên gọi là quyết thái. Canh rau nhút nấu cùng với củ súng, củ sen, khoai sọ, thịt heo băm hoặc tôm băm là món ăn chữa mất ngủ hiệu quả mà lại cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng.


* Củ sen: Từ lâu củ sen được xem như là một vị thuốc có tác dụng an thần. Củ sen đem nấu có tác dụng giúp dễ ngủ.




[caption id="" align="aligncenter" width="450"]Món ăn chữa mất ngủ-1 Củ sen[/caption]

* Hạt sen: Giống như củ sen, hạt sen cũng có tác dụng dưỡng tâm, an thần, trị thần kinh suy nhược. Từ hạt sen có thể chế biến thành nhiều món ăn chữa mất ngủ như chè, canh hạt sen hoặc hạt sen hầm, xào.


* Tâm sen: Nhiều bộ phận của cây sen mang đến lợi ích cho giấc ngủ. Tâm sen hay còn có tên gọi khác là liên tâm có vị đắng, tính hàn có tác dụng giúp tĩnh tâm, giảm căng thẳng, mất ngủ.


* Củ súng: Canh củ súng có thể chữa bệnh mất ngủ rất tốt. Vì củ súng có tín bình, vị ngọt nhạt giúp dưỡng tâm, ích thận, chữa suy nhược, khó ngủ.




[caption id="" align="aligncenter" width="450"]Món ăn chữa mất ngủ Củ súng chữa mất ngủ[/caption]

* Nhãn: Cùi quả nhãn có tác dụng chữa thần kinh suy nhược, mệt mỏi, căng thăng, mất ngủ rất hiệu quả.


* Táo: Quả táo theo đông y có tính ôn, vị ngọt. Thường xuyên ăn táo có tác dụng an thần, điều hòa doanh vệ, bổ tì, ích khí…


* Lạc tiên: Phần thân và lá của cây lạc tiên tính mát, không độc có tác dụng chữa bệnh khó ngủ, tâm thần căng thẳng, thần kinh suy nhược.


TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục