Social Icons

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Nguy cơ tiềm ẩn từ những biến chứng của bệnh tiểu đường

 

Một trong những bệnh gây tử vong hiện nay là bệnh tiểu đường. Sở dĩ là do những biến chứng của bệnh tiểu đường là nguyên nhân gay tử vong cho nhiều bệnh nhân.


Tiểu đường được coi là căn bệnh giết người thầm nặng, gây tỉ lệ tử vong cao. Bệnh tiểu đường không gây tử vong nhưng những biến chứng của bệnh tiểu đường lại gây nguy hại cho tính mạng người bệnh.

1.     Ảnh hưởng đến não.

[caption id="attachment_11782" align="aligncenter" width="400"]biến chứng của bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến não[/caption]

Tiểu đường thường gây các bệnh về thần kinh ngoại biên là biến chứng thường thấy của bệnh tiểu đường. Biểu hiện của việc tổn thương hệ thần kinh ngoại vi là khô da, nứt nẻ chân tay, lở loét, sưng phù…Khi bị tổn thương thần kinh ngoại vi sẽ dấn đến dễ bị nhiễm trùng, vết thương khó lành.

Không những vậy biến chứng của tiểu đường còn ảnh hưởng đến não: Bệnh tiểu đường lâu năm sẽ gây sự co rút ở não bất thường, kèm theo sự suy giảm nhận thức của người bệnh.

2. Ảnh hưởng đến thận

Theo thống kê, có khoảng 20- 40% bệnh nhân tiểu đường có biến chứng sang thận. Vì qua quá trình lọc máu, thận giữ lại nhiều glucose và bị ảnh hưởng. Đây là biến chứng của bệnh tiểu đường nguy hiểm nhất. Biễn chứng này thể hiện ở một số dấu hiệu: Nước tiểu bất thường – nước tiểu thường có bọt, có thể có máu trong nước tiểu, Phù: Vì cầu thân vị ảnh hưởng nên tích nước trong cơ thể dẫn đến phù…

3. Giảm thị lực:

[caption id="attachment_14481" align="aligncenter" width="400"]biến chứng bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có thể làm giảm thị lực[/caption]

Các bệnh liên quan như: đục thủy tinh thể, quáng gà…cũng là biến chứng của bệnh tiểu đường. Do lượng đường trong máu cao làm nghẽn các mao mạch của măt, làm cho thị lực của bệnh nhân suy giảm.

4. Nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Những người bị bệnh tiểu đường thường có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn từ 2-3 lần so với người bình thường. Biểu hiện bệnh trầm cảm do biến chứng của tiểu đường: khó ngủ, có cảm giác mệt mỏi, mất sinh lực, không có cảm giác ngon khi ăn….

[caption id="attachment_10091" align="aligncenter" width="400"]biến chứng bệnh tiểu đường Có thể dẫn đến đột quỵ[/caption]

Ngoài các biến chứng trên, bệnh tiểu đường ở người cao tuổi còn nguy hiểm hơn vì đó là tác nhân chính gây nên các bệnh về tim mạch, vỡ mạch máu và đột quỵ, nguy cơ tử vong rất cao.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục