Social Icons

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Những lầm tưởng về chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường

Nhiều người lầm tưởng rằng, chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường rất đặc biệt.



Lầm tưởng 1: Có quá nhiều quy tắc trong chế độ ăn bệnh tiểu đường



Nhiều người cho rằng chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường có quá nhiều quy tắc. Điều này không đúng. Khi bị tiểu đường, bạn chỉ cần thực hiện theo những quy tắc chung sau đây: Đó là chọn các loại thực phẩm cùng với việc thường xuyên hoạt động thể dục thể thao và uống thuốc để làm sao có thể giữ lượng đường huyết ở mức ổn định.





[caption id="attachment_11573" align="aligncenter" width="500"]Chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường-1 Người bị tiểu đường cần lưu ý đến lượng carb[/caption]



Lầm tưởng 2: Carbohydrates không tốt cho bệnh tiểu đường



Trên thực tế, carbohydrate (tinh bột) là một chất cần thiết trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường. Mặc dù tinh bột là chất khiến bạn tăng lượng đường huyết nhưng nó lại giàu vitamin, chất xơ và nhiều chất khoáng. Vì vậy, bạn không nên bỏ ăn những thực phẩm chứa Carb nhưng nên ăn với một lượng vừa phải và ăn những thực phẩm phù hợp. Tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để tìm ra những thực phẩm chứa Carb tốt nhất.



Lầm tưởng 3: Bạn phải từ bỏ các thực phẩm yêu thích



Đúng là để điều trị bệnh tiểu đường bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn phải từ bỏ những thực phẩm yêu thích. Thay vào đó, bạn có thể chế biến món ăn đó thành kiểu khác hay giảm từ từ số lượng các món ăn bạn yêu thích.





[caption id="" align="aligncenter" width="500"]chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường Người mắc bệnh tiểu đường cần chú ý đến lương đường hấp thụ[/caption]



Lầm tưởng 4: Chất ngọt nhân tạo không tốt cho người bệnh tiểu đường



Trên thực tế, đúng là chất ngọt nhân tạo ngọt hơn nhiều so với những chất ngọt bình thường. Nhưng chính vì vậy mà bạn chỉ cần cho một ít chất ngọt nhân tạo cũng có thể tạo ra đủ vị ngọt. Điều này sẽ giúp bạn giảm đi lượng calo hấp thụ.



Dưới đây là một số loai chất ngọt nhân tạo mà hiệp hội bệnh tiểu đường Mỹ cho phép sử dụng trong chế độ ăn kiêng cho người tiểu đường: Saccharin (Sweet’N Low), Sucralose (Splenda), Acesulfame potassium (Sunett), và Aspartame (NutraSweet, Equal). Bệnh nhân tiểu đường cần tìm hiểu kỹ về những loại đường dành cho mình.


Lầm tường 5: Người bệnh tiểu đường cần những bữa ăn đặc biệt



Trên thực tế, người bị bệnh tiểu đường không cần ăn những bữa ăn được gọi là đặc biệt. Những thực phẩm tốt cho người tiểu đường chắc chắn sẽ là thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn của cả gia đình. Điểm khác giữa việc ăn uống của người tiểu đường và người bình thường là bạn cần kiểm soát số lượng các thực phẩm, số lượng các chất dinh dưỡng bạn đưa vào cơ thể để không làm tăng lượng đường huyết.



TT

1 nhận xét:

  1. […] và công việc của bạn không có gì thay đỏi. Lúc đó, rất có thể bạn đã bị mắc bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa hoặc ung thư […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục