Social Icons

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Những lý do mất ngủ khiến bạn bất ngờ

Quá tải trong công việc, căng thẳng, lo âu, tinh thần suy sụp, áp lực về học hành thi cử luôn làm bạn mất ngủ. Bên cạnh đó, một vài yếu tố sau đây cũng có thể là lý do khiến cho bạn khó có được giấc ngủ ngon.


Ngủ nướng vào cuối tuần

[caption id="attachment_12487" align="aligncenter" width="500"]lý do mất ngủ Ngủ nướng vào cuối tuần[/caption]

Hầu hết mọi người thường xả stress vào những ngày cuối tuần bằng cách ngủ lì trên giường trong vòng nhiều giờ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ cho rằng, lý do mất ngủ là thức quá khuya hoặc ngủ quá nhiều vào những ngày cuối tuần thường khiến “đồng hồ báo thức” của cơ thể “trật nhịp” sinh học. Bạn thường “cày” khuya vào tối thứ Bảy và ngủ bù cả ngày Chủ nhật và hiển nhiên đêm hôm đó bạn sẽ mất ngủ và ảnh hưởng hiệu quả công việc trong tuần.

Phòng quá lạnh hoặc quá nóng

[caption id="attachment_12488" align="aligncenter" width="450"]lý do mất ngủ1 Nhiệt độ trong phòng cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ[/caption]

Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến bạn phải trằn trọc, lật người liên tục. Thế nên, trước khi lên giường hãy chỉnh nhiệt độ phù hợp, không nên bật nhiệt độ quá thấp sẽ dễ bị cảm lạnh về đêm, song cũng không cần thiết phải để quá ấm làm bạn khó có giấc ngủ ngon. Đây cũng là lý do mất ngủ ít người quan tâm tới.

Ăn thực phẩm chứa nhiều protein

[caption id="attachment_12489" align="aligncenter" width="450"]lý do mất ngủ2 Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều protein[/caption]

Lý do mất ngủ tiếp theo liên quan tới chế độ ăn uống, lượng lớn protein được hấp thụ vào buổi tối sẽ buộc dạ dày hoạt động nhiều hơn, làm chậm quá trình tiêu hóa khiến bạn khó ngủ. Bên cạnh đó, những món chứa nhiều axit và chất béo làm cơ thể dễ bị ợ nóng khó ngủ yên. Đặc biệt, chocolate đen chứa nhiều caffeine và các chất kích thích làm tim đập nhanh - kẻ thù chính của bệnh mất ngủ.

Kiệt sức

Yêu cầu của công việc hay môi trường xung quanh khiến bạn phải kiệt sức chạy đua với thời gian để đáp ứng. Khi hoàn thành bạn mệt mỏi và muốn đi ngủ nhưng lại phải nằm “đếm cừu”. Vì vậy, giảm stress trước khi đi ngủ mới có thể mang lại một giấc ngủ ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục