Social Icons

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Thảo dược chữa viêm họng đơn giản, hiệu quả

 

Miền Bắc đang trong thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường dẫn đến các bệnh tai mũi họng, trong đó có viêm họng. Mách nhỏ bạn cách chữa viêm họng hiệu quả bằng thảo dược



  1. Trà và mật ong


[caption id="attachment_11445" align="aligncenter" width="400"]Chữa viêm họng 1 Trà và mật ong có tác dụng chữa viêm họng[/caption]

Đây là hai loại thảo dược tốt cho chữa viêm họng hiệu quả. Với tính ấm, sát khuẩn,..của trà và mật ong giúp bạn thoát khỏi những cơn đau họng nhanh chóng. Bài thuốc: Cho mật ong khuấy đều cùng với chén trà nóng, cho thêm nước cốt chanh. Vậy là bạn đã có thuốc chữa viêm họng rồi!

2. Trứng - chanh – mật ong

 

Đây là những nguyên liệu dễ tìm, bào chế cũng khá đơn giản. Đập trứng vào bát nhỏ, sau đó vắt chanh  và vài giọt mật ong vào. Ủ khoảng một ngày hoặc ngày rưỡi cho đến khi bề mặt của trứng se lại là dùng được. Sử dụng hàng ngày, sau bữa ăn để có hiệu quả chữa viêm họng tốt nhất.

3. Vỏ xoài và nước lọc

Sử dụng 10ml nước vỏ xoài và 125ml nước lọc, nấu sôi khoảng 10 phút. Sau đó, sử dụng hàng ngày để súc miệng

4. Giấm

Không chỉ là loại gia vị thường dùng trong nhà bếp, giấm gạo còn có tác dụng tốt trong trong việc sát khuẩn, giúp chữa viêm họng hiệu quả.

5. Bài thuốc dân gian từ xương sông

[caption id="attachment_10310" align="aligncenter" width="400"]chữa viêm họng 3 Lá xương sông có tác dụng chữa viêm họng rất tốt[/caption]

Dùng lá xương sông bánh tẻ khoảng 5, 6 lá, giấm gạo khoảng 200ml. Lá xương sông đập dập, ngâm với giấm. Sau khi súc miệng bằng nước muối nhạt mới uống dung dịch giấm – lá xương song. Bài thuốc này có tác dụng tốt cho các bệnh lí: viêm họng cấp, viêm thanh quản, viêm amidan..

6. Nghệ

[caption id="attachment_9871" align="aligncenter" width="400"]chữa viêm họng 3 Nghệ cũng có thể làm thuốc chữa viêm họng[/caption]

Nghệ cũng có tác dụng chữa viêm họng hữu hiệu và trong dân gian thường dùng. Nghệ: rửa sạch, phơi khô, nghiền nhỏ. Dùng một cốc nước nóng, pha khoảng 1 thìa cà phê nghệ nghiền, khuấy đều. Để có tác dụng chữa viêm họng tốt nhất, nên dùng nước nghệ trong khoảng 3 ngày.

Trên đây là một số phương pháp, một số bài thuốc dân gian chữa viêm họng hiệu quả. Hi vọng những bài thuốc này sẽ giúp bạn thoát khỏi bệnh viêm họng một cách nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục