Social Icons

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

3 dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn nên chú ý

Theo những thống kê mới đây,  có tới 27% những người có bệnh tiểu đường không biết là mình bị bệnh. Chính vì vậy, để hiểu được những dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn cần chú ý những điều được baosuckhoe.org thống kê sau đây.


1. Cảm thấy mệt mỏi và uể oải sau khi ăn

[caption id="attachment_16597" align="aligncenter" width="500"]3 dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn nên chú ý Cảm thấy mệt mỏi và uể oải sau khi ăn[/caption]

Đầu tiên, dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn cần chú ý đó là khi bạn buồn ngủ ngay sau bữa ăn. Thực tế, đây là phản ứng bình thường, nhưng nếu chuyện này xảy ra thường xuyên, cơ thể bạn có thể đang gửi thông điệp rằng chế độ ăn này quá gần gũi với "anh bạn" tiểu đường.

Giải pháp: Làm chậm quá trình chuyển hóa đường. Chọn các loại carbonhydrate dạng thô hơn, như ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, hoa quả tươi (không phải là nước ép hoa quả), những thứ mà cơ thể phải tiêu hóa lâu hơn. Điều đó sẽ giúp lượng đường máu ổn định trong quá trình dài hơn.

Đi bộ nhẹ nhàng sau ăn - đi bộ 15 phút - thay vì ngồi trước màn hình. Các hoạt động này sẽ giúp cơ thể xử lý lượng glucose ăn vào một cách hiệu quả hơn.

2. Giảm ăn mà không thấy giảm cân

[caption id="attachment_16598" align="aligncenter" width="450"]Giảm ăn mà không thấy giảm cân 1 Giảm ăn mà không thấy giảm cân[/caption]

Theo các bác sĩ tại Mỹ cho biết, những người bị tiền tiểu đường có cân nặng thừa. Chỉ riêng yếu tố này đã là nguy cơ lớn gây tiểu đường. Ngoài ra, cần đặc biệt lo lắng khi bạn cắt giảm calo mà vẫn không thấy giảm cân. Sự giữ cân ương ngạnh này có thể là kết quả của những thông điệp nhầm lẫn rằng các tế bào cơ thể đang nhận năng lượng. Đây cũng là dấu hiệu bệnh tiểu đường dễ nhận biết.

Giải pháp: hãy thay đổi mục tiêu giảm cân. Đừng nghĩ rằng "tôi phải giảm 25 cân ngay, tôi không thể làm điều đó". Thay vì thế, hãy chọn mục tiêu nhỏ thôi. Chỉ cần giảm 5-7% cân nặng, bạn đã ngăn cản hoặc trì hoãn được tiểu đường đến 60%. Kết hợp thay đổi lối sống (nhất là chế độ ăn) và dùng các loại thuốc là bạn có thể đạt được mục tiêu này.

3. Tăng cân ở giữa cơ thể

[caption id="attachment_16599" align="aligncenter" width="480"]3 dấu hiệu bệnh tiểu đường bạn nên chú ý 2 Tăng cân ở giữa cơ thể[/caption]

Điều đáng chú ý, tăng cân ở vùng giữa (eo và bụng) được xem là nguy cơ nguy hiểm hơn so với khi tăng cân ở đùi hay mông. Loại mỡ bụng này có liên quan tới sự gia tăng huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ và lượng cholesterol nguy hiểm. Hầu hết  mọi người thường bỏ qua dấu hiệu bệnh tiểu đường quan trọng này. Với đàn ông, điểm nguy hiểm là khi vòng eo từ 100 cm trở lên, và phụ nữ, mức nguy hiểm là 89 cm trở lên.

Giải pháp: Chế độ ăn, giảm cân và tập thể dục. Không nhất thiết phải là các bài tập đứng lên ngồi xuống hay bài tập chỉ nhăm nhăm vào vùng bụng. Hãy cử động toàn thân, từ 30 đến 60 phút mỗi ngày (như đi nhanh chẳng hạn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục