Social Icons

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nhịp tim nhanh có nguy hiểm không ?

Nhịp tim nhanh là bệnh lý về tim mạch nhiều người dễ bỏ qua. Trên thực tế, nhịp tim nhanh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.


Ở người bình thường, nhịp tim từ 60 -100 nhịp/phút. Tuy nhiên, nhịp tim có thể thay đổi tùy từng người, trong khoảng thời gian nhất định. Vậy, khi nào được coi là bệnh nhịp tim nhanh. Đó là khi bạn thường có cảm giác tim đập nhanh, hồi hộp nhất là sau khi vận động thể lực như tập thể dục. Thông thường, nhịp tim nhanh thường vô hại nhưng làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân vì thường xuyên trong trạng thái hồi hộp, đánh trống ngực.

[caption id="attachment_13524" align="aligncenter" width="450"]Nhịp tim nhanh 1 Nhịp tim nhanh gây ra biến chứng nguy hiểm[/caption]

Triệu chứng của nhịp tim nhanh: Tim đập nhanh, tim đập quá nhanh, có cảm giác tim đập nhanh trong cổ họng hoặc là ngực, tim đập nhanh có thể xảy ra khi bạn nghỉ ngơi, đặc biệt khi nằm xuống sẽ thấy cảm giác tim đập nhanh rõ rệt.

Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng có những nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến các bệnh tim mạch.

-         Ngất xỉu: Nếu bạn bị tim đập nhanh, khi lao động quá sức có thể dẫn đến ngất xỉu. Đây là dấu hiệu của bệnh tim mạch, hở van tim hoặc bị bệnh tim bẩm sinh.

-         Ngừng tim: Rất hiếm gặp tình trạng ngừng tim nhưng không phải không xảy ra. Nhịp tim nhanh, thường xuyên đánh trống ngực có thể gây ngừng tim, đe dọa đến tính mạng.

[caption id="attachment_11942" align="aligncenter" width="500"]Nhịp tim nhanh 2 Đột quỵ - biến chứng của nhip tim nhanh[/caption]

-         Đột quỵ: Nguy cơ đột quỵ ở người bị nhịp tim nhanh là rất lớn và không có dấu hiệu báo trước. Khi bị đánh trống ngực, tim sẽ rung thay vì đập đúng cách. Chính vì vậy, sẽ gây ra những cục máu đông di chuyển đến não gây đột quỵ.

-         Suy tim: Biến chứng thường gặp nhất của nhịp tim nhanh là bệnh suy tim. Do tim đập nhanh nên hiệu quả hoạt động của tim không hiệu quả trong một  thời gian dài.

[caption id="attachment_5305" align="aligncenter" width="400"]Nhịp tim nhanh 3 Nhịp tim nhanh dễ gây suy tim[/caption]

Không thể coi thường những hậu quả do nhịp tim nhanh gây ra. Trong những trường hợp cần thiết, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám khi thấy hiện tượng tim đập nhanh kéo dài. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng về tim.

 

 

1 nhận xét:

  1. […] đang xem bài viết “Nhịp tim nhanh có nguy hiểm không ?” tại chuyên mục “Bệnh thường gặp” trên website bao suc […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục