Social Icons

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Món ăn dễ làm chữa đau đầu hiệu quả

Bạn có biết, những món ăn hàng ngày có tác dụng chữa đau đầu hiệu quả, cung cấp chất dinh dưỡng và không gây tác dụng phụ.


1. Bí đỏ

Từ lâu, bí đỏ được coi là thuốc quý trong việc chữa đau đầu. Có nhiều món ăn chế biến từ bí đỏ không những cung cấp vitamin A cần thiết cho cơ thể mà còn trị chứng đau đầu.

[caption id="attachment_16104" align="aligncenter" width="400"]Chữa đau đầu 1 Canh bí đỏ - thuốc quý chữa đau đầu[/caption]

-         Canh bí đỏ: Đây là món ăn dễ làm, có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Nguyên liệu: Bí đỏ khoảng 500gam, thịt nạc – 200gam, hành khô, các loại gia vị. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng khoảng 3cm. Thịt xay nhỏ, xào cùng hành khô. Sau đó cho nước và bí đỏ nấu sôi cho đến khi bí mềm. Nêm thêm gia vị vừa ăn, có thể dùng rau mùi, hành tươi để trang trí.

-         Chè bí đỏ: Trong những ngày hè nóng bức, chè bí đỏ là món ăn được ưa chuộng vì không chỉ giải nhiệt mà là thuốc chữa đau đầu hữu hiệu.

2. Canh hạt sen

[caption id="attachment_16105" align="aligncenter" width="400"]Chữa đau đầu 2 Canh hạt sen có tác dụng chữa đau đầu[/caption]

Ngoài bí đỏ, hạt sen có tác dụng chữa đau đầu tốt. Bạn có thể nấu canh hạt sen với cùi nhãn, bột đao – món ăn giải nhiệt ngày hè và làm giảm nhưng cơn đau đầu.

3. Óc lợn

Canh óc lợn với trứng gà có tác dụng chữa đau đầu rất tốt. Óc lớn rửa sạch, đập trứng gà, đánh đều, nêm gia vị nấu canh. Nên dùng hàng ngày sẽ có tác dụng tốt.

4. Rau cải cúc

[caption id="attachment_16106" align="aligncenter" width="400"]Chữa đau đầu 3 Chữa đau đầu không thể bỏ qua rau cải cúc[/caption]

Đây cũng vị thuốc quý chữa đau đầu mà ít người biết. Cải cúc có thể luộc hoặc nấu canh, dùng hàng ngày đều có tác dụng nhất là đối với những người bị đau đầu kinh niên.

Bên cạnh các món ăn hàng ngày, để chữa đau đầu, bạn nên có chế độ nghỉ ngơi – làm việc hợp lí, tránh những căng thẳng, không sử dụng các chất kích thích, cung cấp đủ nước cho cơ thể…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục