Social Icons

Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nhận diện các dấu hiệu ung thư da

Hiện nay, nhiều người không thực sự quan tâm đến sức khỏe làn da nên chưa nhận biết được các dấu hiệu ung thư da. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những triệu chứng ung thư da dễ nhận biết.


1. Nguyên nhân dẫn đến ung thư da

Có nhiều nguyên nhân gây nên ung thư da, một số nguyên nhân chính như sau:

-         Do tia UV: Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV- thủ phạm chính gây ung thư da. Nếu bạn tiếp xúc nhiều, trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì nguy cơ mắc bệnh ung thư da là rất cao. Theo nhiều nghiên cứu, những người có  làn da nâu tự nhiên sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư da vì có hệ sắc tố bảo vệ tự nhiên.

[caption id="attachment_16119" align="aligncenter" width="400"]Dấu hiệu ung thư da 1 Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tăng nguy cơ ung thư da[/caption]

-         Ánh sáng nhân tạo: Không chỉ có tia UV trong ánh nắng mặt trời mới có khả năng gây ung thư da mà các loại ánh sáng nhân tạo: đén sân khấu…cũng có thể gây bệnh.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân như: tiếp xúc với các hóa chất độc hại: than, thuốc nhuộm tóc…

2. Dấu hiệu ung thư da

Có nhiều dấu hiệu ung thư da dễ nhận biết.

Dấu hiệu ung thư da đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là sự phát triển không bình thường của nốt ruồi. Đó có thể là sự biến đổi nhanh chóng của các nốt ruồi, từ màu đen chuyển sang màu nude, xuất hiện thêm nhiều nốt ruồi, hoặc nốt ruồi phát triển nhanh quá mức bình thường…Với những dấu hiệu trên, bạn nên đi khám da để phát triện, điều trị ung thư da kịp thời.

[caption id="attachment_16120" align="aligncenter" width="400"]Dấu hiệu ung thư da 2 Xuất hiện nhiều nốt ruồi - dấu hiệu ung thư da[/caption]

Thứ hai, xuất hiện nhiều đốm nhỏ trên da cũng là dấu hiệu ung thư da. Nếu trong vòng 4 tuần, bạn thấy trên cơ thể có xuất hiện những đốm bất thường, hãy cảnh giác với ung thư da.

Thứ ba, Rosacea: Nếu xung quanh mũi, cằm, trán có những vết ửng đỏ, kéo dài, ăn sâu vào da. Ngoài ra, có thể xuất hiện những vết mụn nhọt – dấu hiệu ung thư da sớm.

[caption id="attachment_16121" align="aligncenter" width="400"]Dấu hiệu ung thư da 3 Nếu bạn có những vết lr loét, u thịt...hãy cảnh giác với ung thư da[/caption]

Thứ tư, cẩn trọng với những vết lở loét không rõ nguyên nhân vì đó có thể là dấu hiệu ung thư da. Nếu vết thương của ban lở loét trong vòng 3 tuần mà không khỏi, bạn nên đi khám và cần sự tư vấn của bác sĩ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục