Social Icons

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Cách lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường

 Một trong những cách chăm sóc người tiểu đường là phải lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường đúng cách và khoa học.


Tiểu đường được coi là “kẻ giết người” thầm lặng vì những biến chứng nặng nề và ảnh hưởng đến các cơ quan khác: não, thận…Nếu bạn không có cách chăm sóc bệnh nhân tiểu đường đúng cách, không khoa học thì sẽ không ổn định đường huyết mà vô hình chung còn làm bệnh tiến triển thêm.

[caption id="attachment_6635" align="aligncenter" width="400"]Sữa dành cho người tiểu đường 1 Hình ảnh mắt bị tổn thương do tiểu đường[/caption]

Để chăm sóc người bị bệnh tiểu đường, ngoài việc lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động…thì bạn cần chú ý đến việc lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào mà người tiểu đường có thể dùng được.

Sữa dành cho người tiểu đường là những loại sữa có chỉ số đường huyết thấp. Có một số loại sữa dành cho người tiểu đường – bạn có thể tham khảo.

1. Sữa bò

Không chỉ có tác dụng thúc đẩy chiều cao của trẻ mà còn là loại sữa dành cho người tiểu đường. Chất béo, protein trong sữa bò không làm tiến triển tiểu đường tuýp 1 ở trẻ em. Đồng thời, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

2. Sữa đậu nành

[caption id="attachment_11354" align="aligncenter" width="400"]Sữa dành cho người tiểu đường 2 Sữa đậu nành - sữa dành cho người tiểu đường[/caption]

Một trong những loại sữa dành cho người tiểu đường là sữa đậu nành. Không chỉ có vậy, trong sữa đậu nành không chứa cholesterol và chất béo bão hòa. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim – một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

3. Sữa hạnh nhân

Ngày nay, ngày càng nhiều người bị bệnh tiểu đường chọn sữa hạnh nhân là loại sữa dành cho người tiểu đường. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, sữa hạnh nhân có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm lượng insulin cần thiết.

Sau khi lựa chọn được loại sữa phù hợp, bạn cần biết đến cách sử dụng sao cho hiệu quả.

Sữa dành cho người tiểu đường được dùng làm bữa chính chứ không phải là dùng để uống thêm sau bữa ăn như nhiều người vẫn nghĩ. Khi người bệnh mệt mỏi có thể dùng một ly sữa để thay thế bữa ăn chính.

[caption id="attachment_15097" align="aligncenter" width="500"]Sữa dành cho người tiểu đường 3 Uống sữa dành cho người tiểu đường đúng cách sẽ giúp điều trị tiểu đường[/caption]

Không nên dùng cơm và dùng sữa cùng nhau. Chính vì thế sẽ làm tăng chỉ số đường huyết, làm cho bệnh ngày càng biến chứng nặng hơn. Ngoài ra, người tiểu đường cần uống sữa, chế độ ăn uống hợp lí…theo hướng dẫn của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. […] đang xem bài viết “Cách lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường” tại chuyên mục “Bệnh thường gặp” trên website bao suc […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục