Social Icons

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Dấu hiệu cho biết bạn bị bệnh tim

Bệnh tim là hung thủ chính dẫn đến tử vong cao nhất. Khó thở, đau ngực hay thậm chí là rụng tóc có thể là những dấu hiệu của bệnh tim.


1.  Rụng tóc
 Theo tổ chức tim mạch ở Mỹ, người có tóc rậm rạp, nếu tóc ở đỉnh đầu ít đi, nguy cơ bị bệnh tim mạch tăng 23%. Còn nam giới hói đầu thì có nguy cơ tăng bệnh tim lên 36%. Rụng tóc ở nam giới liên quan với hoóc-môn nam tính và triệu chứng xơ cứng động mạch.




[caption id="attachment_16293" align="aligncenter" width="500"]Dấu hiệu cho biết bạn bị bệnh tim 1 Rụng tóc nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh tim[/caption]

2. Phù chân


 Dùng ngón tay ấn mạnh vào mắt cá chân hoặc bắp chân, sau khi ấn mạnh, phần bị ấn vào có một hố lõm sâu, không thể lập tức đàn hồi lại như cũ thì là chân bị phù.




[caption id="attachment_16295" align="aligncenter" width="500"]Dấu hiệu cho biết bạn bị bệnh tim 2 Phù chân là dấu hiệu của bệnh tim[/caption]

Hiện thượng phù chân là do khi tim không thể làm việc bình thường, tức là khả năng tuần hoàn máu giảm, dịch thể sẽ tích tụ ở bắp chân dưới, lúc này thường kèm theo các triệu chứng khác như tiểu nhiều, lượng nước tiểu ít, thể trọng tăng lên, đêm ho nhiều… và xuất hiện tình trạng phù ở bắp chân dưới, đặc biệt là phần mắt cá, sau đó dần dần phát triển đến toàn thân. Khi có hiện tượng này cần nhanh chóng đi viện kiểm tra.


3.Đau nhức, mệt mỏi, khó thở thường xuyên


Phụ nữ mắc bệnh tim mạch thường có các biểu hiện này nhiều hơn nam giới. Người mắc bệnh có cảm giác tức ngực mà cảm thấy ngực hơi căng, nhức nhưng không hoàn toàn ở vùng tim. Cảm giác đau nhức và bị chèn ép có thể phát tác ở xương ức, vai, lưng trên, cổ và hàm trên. Nhịp tim thở không binhg thường, khi nói chuyện thường thở hổn hển.




[caption id="attachment_16297" align="aligncenter" width="500"]Dấu hiệu cho biết bạn bị bệnh tim 3 Đau tức ngực cho biết bạn có thể bị bệnh tim[/caption]

4.Mất ngủ


Hơn một nửa nữ giới đều khó chìm vào giấc ngủ hoặc ban đêm dễ tỉnh giấc trong mấy tuần trước khi xảy ra bệnh động mạch vành.


5.Da xuất hiện u mỡ màu vàng


U mỡ màu vàng là một loại bệnh tích tụ chất béo gây tổn thương da. Những người bị u mỡ vàng nguy cơ bệnh tim mạch cao, vì vậy cần lưu ý mức mỡ máu của mình và kịp thời kiểm tra, đưa mỡ máu điều tiết về mức phạm vi bình thường.


N.T

1 nhận xét:

  1. […] đang xem bài viết “Dấu hiệu cho biết bạn bị bệnh tim” tại chuyên mục “Bệnh thường gặp” trên website bao suc […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục