Social Icons

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Chữa bệnh viêm họng đơn giản mà hiệu quả

Khói bụi, ô nhiễm, thay đổi thời tiết….là các nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng. Viêm họng khiến bạn khó chịu, cảm giác khô và rát trong cổ khiến bạn gặp khó khăn khi ăn uống, nói chuyện. Bài viết này sẽ gợi ý các cho bạn chữa viêm họng đơn giản mà hiệu quả bằng các thức uống hàng ngày.


[caption id="attachment_15992" align="aligncenter" width="500"]Chữa bệnh viêm họng đơn giản mà hiệu quả 1 Nước trà giúp cổ họng dịu đau[/caption]

  • Bệnh nhân bị bệnh viêm họng có thể uống nước trà nóng nóng sẽ giúp cổ họng của bạn dịu đi rất nhiều. Tuy nhiên không nên uống nước trà 30 phút sau khi ăn các thức ăn giàu chất sắt và đạm, ví dụ thịt bò, vì trong nước trà có oxalate sẽ làm phân hủy các chất này.

  • Súc miệng bằng nước muối có thể giảm sưng họng cho người bị bệnh viêm họng và giúp ngăn ngừa bệnh đối với người bình thường.


[caption id="attachment_15993" align="aligncenter" width="500"]Chữa bệnh viêm họng đơn giản mà hiệu quả 2 Vỏ quất ngâm với mật ong trị viêm họng[/caption]

  • Lấy lớp vỏ bên ngoài của quả quất chín ngâm với đường hoặc mật ong rồi ăn trong khoảng 5-7 ngày là sẽ khỏi viêm họng.

  • Đun nóng một cốc nước chanh vắt rồi uống nhâm nhi từng ngụm nhỏ. Cứ 30 phút thì súc miệng một lần từ 3-5 phút, làm cho tới khi khỏi hẳn.


[caption id="attachment_15994" align="aligncenter" width="500"]Nên uống 2 lít/ngày để giúp bạn ít bị bệnh viêm họng 3 Uống 2 lít nước trên ngày để phòng ngừa bệnh viêm họng[/caption]

  • Nên uống 2 lít/ngày để giúp bạn ít bị bệnh viêm họng.

  • Cho 2-3 thìa to mật ong vào cốc nước ép cà rốt tươi rồi quấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc miệng 3-5 lần/ngày, mỗi lần từ 5-7 phút.

  • Pha loãng nước ép củ cải cây với nước theo tỷ lệ 1:1 để làm nước súc họng hàng ngày khi bị bệnh viêm họng sẽ rất tốt.

  • Cỏ nhọ nồi và bồ công anh mỗi vị 20g, 12g củ rẻ quạt, 16g kim ngân hoa, 16g cam thảo đất, sắc lấy nước uống. Uống mỗi ngày một thang. Dùng trong 3 – 5 ngày để trị bệnh viêm họng.


N.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục