Social Icons

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Điều trị bệnh tiểu đường, không khó như bạn tưởng!

 

Bệnh tiểu đường là bệnh đứng thứ 9 gây tử vong ở người trưởng thành.  Có nhiều liệu pháp điều trị bệnh tiểu đường. Trong đó có cả liệu pháp khoa học và liệu pháp tự nhiên.


 

[caption id="attachment_12128" align="aligncenter" width="506"]điều trị bệnh tiểu đường 1 Bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng[/caption]

Nhiều người nghĩ rằng điều trị bệnh tiểu đường rất khó khăn và tốn kém nhất là khi bệnh có biến chứng nặng dẫn đến mù lòa, suy thận, ảnh hưởng đến mắt, nhiễm trùng. Tuy nhiên có nhiều liệu pháp điều trị bệnh tiểu đường.

1.     Liệu pháp khoa học

Cần chú ý đến chế độ ăn cho người tiểu đường để vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, vừa ngăn chặn sự biến đổi của chỉ số đường huyết. Thực hiện đúng các phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra.

[caption id="attachment_13118" align="aligncenter" width="400"]điều trị bệnh tiểu đường 2 Tập thể dục thường xuyên sẽ giảm giúp điều trị tiểu đường[/caption]

Chế độ ăn uống hợp lí: Hạn chế ăn các chất đường bột để giảm lượng đường được cung cấp vào cơ thể, tăng cường chất xơ và rau xanh, ăn đa dạng các loại thức ăn, ăn chừng mực không nên no quá….Ngoài ra, để điều trị bênh tiểu đường thì bệnh nhân tăng cường vận động, tập thể dục thể thao, tiêu hoa năng lượng (do glucose hình thành). Và, nên đi kiểm tra chỉ số đường huyết thường xuyên.

2.Liệu pháp tự nhiên

Trong tự nhiên có nhiều bài thuốc có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

-         Giấm: Theo nghiên cứu, giấm có tác dụng tốt cho sự ổn định của đường huyết và lượng insulin trong cơ thể. Bạn có thể ăn giấm kèm theo các món salad hoặc uống trực tiếp trước khi ăn. Mỗi ngày khoảng 2 thìa canh giấm là đủ.

-         Bưởi: Không chỉ có tác dụng làm đẹp mà bưởi còn là thuốc điều trị tiểu đường an toàn, hữu hiệu: Khi bạn giảm cân, lượng đường trong máu giảm và từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn người bình thường từ 24 -50 %.

[caption id="attachment_11814" align="aligncenter" width="450"]điều trị tiểu đường 3 Bưởi giúp giảm tiểu đường[/caption]

-         Quả và lá việt quất: Lá việt quất có tác dụng làm chắc chắn các mao mạch, ngăn ngừa khả năng bị trụy mạch thường thấy của các bệnh nhân tiểu đường. Quả việt quất giúp giảm những biến chứng của bệnh tiểu đường.

-         Quế: Đây là loại hương liệu có nhiều ở các nước nhiệt đới như nước ta. Quế có khả năng làm tăng hiệu quả insulin lên gấp 3 lần. Tuy nhiên, không nên sử dụng đường cùng với quế.

Như vậy, điều trị bệnh tiểu đường không khó khăn như bạn tưởng nếu bạn áp dụng những liệu pháp một cách khoa học.

1 nhận xét:

  1. […] đang xem bài viết “Điều trị bệnh tiểu đường, không khó như bạn tưởng!” tại chuyên mục “Bệnh thường gặp” trên website bao suc […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục