Social Icons

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

4 loại thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả có thể bạn chưa biết

 

Nhịp sống hối hả cùng công việc bôn bề, khiến nhiều người bị bệnh mất ngủ. Ngoài những loại tân dược, trong thiên nhiên có nhiều loại thảo dược chữa mất ngủ có tác dụng tốt, an toàn.


Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể, đó là một phần tất yếu của đồng hồ sinh học, là thời gian để các cơ quan nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng sống. Nếu bạn mắc chứng mất ngủ, sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và công việc.

[caption id="attachment_13649" align="aligncenter" width="450"]thảo dược chưa mất ngủ 1 Ngủ đủ giấc giúp bạn có sức khỏe tốt[/caption]

Thiên nhiên đã ban tặng cho con người nhiều loại thảo dược chữa mất ngủ có tác dụng tốt, nguyên liệu dễ tìm, cách làm khá đơn giản

1. Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa phổ biến ở nước ta. Í tai biết, hoa cúc có tác dụng an thần, chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả đối với người lớn và trẻ em. Trà hoa cúc được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới giúp giảm chứng mất ngủ, đặc biệt là ở trẻ em.  Không những thế, tinh dầu hoa cúc còn được chiết xuất dùng để làm sữa tắm, ổn định thần kinh.

[caption id="attachment_8968" align="aligncenter" width="450"]thảo dược chưa mất ngủ Hoa cúc, trà hoa cúc là những thảo dược chữa mất ngủ hiệu quả.[/caption]

Trong Đông y, hoa cúc còn là bài thuốc dân gian dùng chữa bệnh mất ngủ: Nguyên liệu gồm có: Hoa cúc tươi, thịt gà, đậu Hà Lan, lòng trắng trứng gà. Cách làm như sau: Hoa cúc sắc lấy nươc, bỏ bã. Thịt gà trộn với lòng trắng trứng được đảo đều trên chảo cùng dầu ăn. Sau đó, cho nước hoa cúc vào đảo đều.

2. Hoa thiên lí

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, hoa thiên lí là thảo dược chữa mất ngủ. Canh thiên lí với tim lợn, bầu dục lợn không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn là bài thuốc chữa mất ngủ hữu hiệu.

3. Hoa chuối

Một loại thảo dược chữa mất ngủ khá phổ biến trong tự  nhiên đó là hoa chuối. Hoa chuối rửa sạch, thái nhỏ nấu với tim lợn cắt làm 4 trong  vòng 30 phút.

4. Hoa nhài

Không chỉ có tác dụng làm cảnh, hoa nhài có tác dụng là thảo dược chữa mất ngủ. Dùng hoa nhài, trà xanh, thạch xương bồ hãm thành nước uống hàng ngày thay cho trà.

Hiện nay, trên thi trường có nhiều loại thuốc điều trị mất ngủ. Nhưng từ nhiên nhiên đã có nhiều loại thảo dược có tác dụng ổn định giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy, hãy tận dụng những nguyên liệu sẵn có từ tự nhiên để chế biến thành những món ăn, đồ uống tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục