Social Icons

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Những điều cần biết về bệnh đau đầu vận mạch

 

Những áp lực cuộc sống, áp lực công việc…khiến bạn bị những bệnh đau đầu trong đó có đau đầu vận mạch. Vậy, đau đầu vận mạch là gì, cách điều trị ra sao?


1. Thế nào là đau đầu vận mạch?

[caption id="attachment_14426" align="aligncenter" width="473"]đau đầu vận mạch 1 Đau đầu vận mạch gây ra những cơn đau đầu dữ dội[/caption]

Đau đầu vận mạch là bệnh thường gặp ở nhiều lứa tuổi hay thường gọi là đau đầu vùng thái dương. Đau đầu vận mạch là chứng đau đầu do sự co thắt của vùng máu trong đầu và trong sọ não. Hiện tượng thường gặp nhất là sư co thắt của thái dương. Tình trạng co thắt động làm cho một số bộ phận của não có thể bị thiếu máu tạm thời. Chính vì vậy, người bệnh sẽ có cảm giác đau vì có sự xuất hiện của một số chất hóa học trung gian – chỉ tồn tại trong điều kiện thiếu ô xi. Bệnh đau đầu vận mạch thường gây ra những cơn đau dữ dội, và thông thường thì những cơn đau này đột xuất, không báo trước.

2. Tác nhân dẫn đến đau đầu vận mạch

[caption id="attachment_13442" align="aligncenter" width="400"]đau đầu vận mạch 2 Làm việc quá sức là nguyên nhân gây đau đầu vận mạch[/caption]

Cũng giống như nhiều bệnh đau đầu khác, bệnh đau đầu vận mạch chủ yếu do áp lực công việc, stress…gây nên. Nếu bạn đang làm những công việc có áp lực cao như: bác sĩ, nhà báo….thì nguy cơ mắc bệnh đau đầu vận mạch là rât cao.

Không chỉ có vậy, tâm lí bất ổn cũng là tác nhân dẫn đến bệnh đau đầu vận mạch. Ngoài ra, những ai mẫn cảm với thời tiết, khi thời tiết thay đổi cũng dễ bị mắc bệnh đau đầu vận mạch.

3. Điều trị bệnh đau đầu vận mạch như thế nào?

Để phòng tránh và điều trị bệnh đau đầu vận mạch, người bệnh nên hạn chế các tác nhân gây bệnh. Trước hết, giảm cường độ làm việc vì áp lực công việc có ảnh hưởng lớn đến hệ thần kinh nói chung và thần kinh thái dương nói riêng, môi trường làm việc cần thoải mái

Bạn nên thoải mái tinh thần, không nên quá lo lắng, quá căng thẳng…vì nếu bạn căng thẳng thì càng làm tăng nguy cơ đau đầu vận mạch.

[caption id="attachment_9189" align="aligncenter" width="500"]đau đầu vận mạch 3 Yoga giúp bạn tĩnh tâm[/caption]

Bệnh đau đầu vận mạch là bệnh khó điều trị dứt điểm và thường hay tái phát. Khi bị đau đầu vận mạch, nhiều bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc giãn mạch, làm giảm cơn đau thắt. Tuy nhiên, nên hạn chế việc tự chữa tại nhà mà khi sử dụng thuốc cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Không chỉ có vậy, bệnh nhân có thể sử dụng các liệu pháp vật lí trị liệu để giảm căng thẳng: tham gia các câu lạc bộ văn hóa, tập yoga, đi bộ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục