Social Icons

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Bệnh trĩ nên ăn gì?

 

Bệnh trĩ là bệnh khá phổ biến hiện nay. Những người mắc bệnh trĩ luôn đặt ra câu hỏi: Bệnh trĩ nên ăn gì, không nên ăn gì? Bài viết sau là một số gợi ý cho bạn.


Người bị bệnh trĩ nên có chế độ ăn uống tốt vì chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bệnh. Bệnh trĩ nên ăn gì?

  1. Loại rau nhuận tràng: rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền…có thể dùng để nấu canh ăn thường xuyên. Vì các loại rau này có tính mát, có tác dụng nhuận tràng, có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ.


2. Chuối

[caption id="attachment_9307" align="aligncenter" width="500"]bệnh trĩ nên ăn gì 1 Chuối có tác dụng nhuận tràng[/caption]

Ngoài các loại rau trên, bệnh nhân trĩ còn có thể ăn chuối vì chuối cũng có tác dụng nhuận tràng rất tốt. Nên ăn chuối sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể ăn khoai lang hoặc dưa hấu.

3. Mộc nhĩ đen nấu táo đỏ

[caption id="attachment_15154" align="aligncenter" width="400"]bệnh trĩ nên ăn gì 2 Mộc nhĩ nấu táo đỏ[/caption]

Để trả lời câu hỏi của nhiều người: Bệnh trĩ nên ăn gì? Thì bài thuốc sau đây là gợi ý cho bạn. Bài thuốc: Dùng khoảng 15g mộc nhĩ đen và 20 quả táo đỏ. Cho mộc nhĩ và táo đỏ nấu trong nồi đất, nấu chín với lượng vừa phải…Bạn có thể sử dụng hàng ngày.

4. Gốc rau dền nấu đại tràng heo.

Dùng gốc rau dền xắt khúc, rửa sạch. Đại tràng heo và gốc rau dền cho vào nấu đến độ chin tới. Sau đó gắp rau dền ra và cho lượng muối vừa đủ vào nồi nấu. Đây là món ăn có tác dụng thannh nhiệt, nhuân tràng.

5. Chè nhân sâm hạt sen

[caption id="attachment_15151" align="aligncenter" width="400"]bệnh trĩ nên ăn gì 3 Canh nhân sâm- hạt sen tốt cho bệnh nhân trĩ[/caption]

Bệnh trĩ nên ăn gì? Luôn là câu hỏi của các bà nội trợ khi gia đình có người bị bệnh trĩ. Món canh nhân sâm – hạt sen là sự lựa chọn đúng đắn cho người mắc bệnh trĩ. Bài thuốc: Dùng khoảng 15g nhân sâm, 15g hạt sen và một chút đường phèn. Cho nhân sâm và hạt sen đã tách bỏ tâm sen vào ngâm khoảng 15 phút cho đến khi nở ra. Sau đó, cho thêm đường phèn và hấp cách thủy trong khoảng 1 giờ. Bạn nên dùng món canh này vào mỗi buổi sáng và sau khi ăn tối.

Trên đây là một số gợi ý món ăn cho người mắc bệnh trĩ. Ngoài ra, kèm với chế độ ăn hợp dinh dưỡng, trong khẩu phần ăn bạn nên tăng lượng rau xanh, chất xơ và tránh ngồi nhiều, hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng và các chất kích thích….

1 nhận xét:

  1. […] đang xem bài viết “Bệnh trĩ nên ăn gì?” tại chuyên mục “Bệnh thường gặp” trên website bao suc […]

    Trả lờiXóa

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục