Social Icons

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Điều trị bệnh đau đầu khi mang thai

Phụ nữ khi mang thai dễ mắc các bệnh đau đầu do: thay đổi nội tiết tố, các bệnh nội khoa, tiền sản giật…Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục căn bệnh này.


1. Nguyên nhân


Đau đầu do thay đổi nội tiết tốtrong thời kỳ mang thai cơ thể phụ thường tăng cao lượng nội tiết ostrogen. Một số lý do khác cũng làm có thể gây nên bệnh đau đầu khi mang thai:




  • 3 tháng đầu do sự căng cơ, thay đổi dáng vóc.

  • Stress, mệt mỏi, căng thẳng, thiếu ngủ.

  • Tình trạng sung huyết và dị ứng.

  • Hạ đường huyết ở những người ăn uống kém do nghén nặng.


[caption id="attachment_15708" align="aligncenter" width="500"]Đau đầu khi mang thai 1 Mệt mỏi căng thẳng khiến các bà bầu dễ bị đau đầu[/caption]

Đau đầu do các bệnh nội khoa:  tiểu đường, tắc mạch, các bệnh, tim mạch, tăng cholesteron máu là các bệnh nội khoa gây bệnh đau đầu khi mang thai. Khi mang thai, phụ nữ phải huy động khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể để thích nghi với tình trạng mang thai và nuôi một hợp tử trở thành một cơ thể hoàn chỉnh. Vì vậy, tất các các bệnh lý nội khoa đều nặng lên trong thời gian mang thai. Các bệnh này cần thiết được phát hiện trước khi mang thai và điều trị kịp thời giúp cho quá trình mang thai an toàn.


2. Đối phó với chứng đau đầu khi mang bầu


Nghỉ ngơi và thư giãn: hãy nghỉ ngơi sinh hoạt điều độ, đi ngủ sớm mỗi tối, thư giãn, luyện tập, hít thở không khí trong lành và giảm bớt việc, nghỉ ngơi ngay khi thấy mệt.




[caption id="attachment_15709" align="aligncenter" width="500"]Đau đầu khi mang thai 2 Nghỉ ngơi, thư giãn để tránh đau đầu khi đang mang thai[/caption]

Chế độ ăn uống: bạn nên nhớ răng lúc này bạn ăn cho 2 người. Vì vậy, hãy ăn thường xuyên để duy trì mức đường huyết. Hãy chia nhỏ bữa ăn nếu không thể ăn nhiều cùng một lúc. Các chuyên gia y tế khuyên rằng để tránh đau đầu khi mang mang thai:  bạn hãy ăn thật nhiều loại thực phẩm và càng nhiều màu sắc càng tốt.


Loại bỏ các đồ uống có cồn, cafein: đây là các chất kích thích khiến dây thần kinh hưng phấn và có thể gây đau đầu khi mang thai. Hãy uống 8 cốc nước mỗi ngày.




[caption id="attachment_15710" align="aligncenter" width="500"]Đau đầu khi mang thai 3 Các bà bầu nên đi khám nếu thấy các triệu chứng đau đầu nhiều[/caption]

Tập thể dục: nghiên cứu cho thấy, tập thể dục thường xuyên có thể hạn chế được chứng đau đầu khi mang thai. Các môn thể thao được các chuyên gia y tế khuyên bạn nên tập là đi bộ và yoga.


Ghi lại tất cả những nguyên nhân: bạn nên có một quyển sổ nhỏ ghi lại tất cả những thức ăn, đồ uống bạn sử dụng hàng ngày và ghi lại thời gian trong ngày bạn hay bị đau đầu. Việc này rất cần thiết để bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục cho bạn.


Massage: Nếu tình trạng đau đầu diễn ra thường xuyên và mức độ ngày một nghiêm trọng, bạn hãy thử dùng phương pháp massage với một nhân viên chuyên môn. Rất có thể, bệnh tình bạn sẽ thuyên giảm hơn.


N.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục