Social Icons

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Bệnh tim mạch nên ăn gì, bạn biết chưa?

 

Với những gia đình có người thân bị bệnh tim mạch thì việc lựa chọn thực phẩm là rất khó khăn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm về bệnh tim mạch nên ăn gì?


Bệnh tim mạch nên ăn gì? Là câu hỏi thường trực của những người chăm sóc bệnh nhân tim,mạch. Không quá khó như bạn nghĩ! thực đơn cho người bị bệnh tim mạch vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe.

1.     Yến mạch

Đây là loại thực phẩm có nhiều chất acid béo omega 3, folate và kali. Không chỉ có vậy, trong yến mạch còn có nhiều chất xơ rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch. Chất xơ trong yến mạch có tác dụng giảm cholesterol trong máu, hạn chế bệnh mỡ nhiễm máu dẫn đến trụy mạch hay đột quỵ.

2. Cá hồi

[caption id="attachment_11961" align="aligncenter" width="450"]Bệnh tim mạch nên ăn gì Cá hồi giúp chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim[/caption]

Để trả lời cho câu hỏi Bệnh tim mạch nên ăn gì? Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều cá hồi. Cá hồi là thức ăn có chất acid Omega 3 khá cao trong các nhóm thực phẩm giàu chất đạm. Ngoài ra, trong cá hồi có lượng astaxanthin- chất chống oxi hóa mạnh, có tác dụng chống lão hóa các mao mạch và mạch máu. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu bạn ăn 2 lần/ tuần ca hồi sẽ giảm được 1/3 nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, một số loại cá khác cũng có tác dụng tốt cho tim mạch: cá thu, cá ngừ, cá trích…

3. Quả bơ

[caption id="attachment_4709" align="aligncenter" width="450"]bệnh tim mạch nên ăn gì 2 Không chỉ có tác dụng làm đẹp, quả bơ còn có lợi cho bệnh tim mạch[/caption]

Nếu bạn đang thắc mắc: Bệnh tim mạch nên ăn gì? Thì quả bơ chính là sự lựa chọn tốt cho bạn. Không chỉ có tác dụng là đẹp mà trong quả bơ  có các chất vitamin A, B, E và các chất béo có lợi cho tim. Ăn bơ sẽ giảm lượng cholesterol xấu LDL, tăng cholesterol tốt HDL. Mặt khác, trong bơ còn có nhiều chất thiết yếu giữ cho tim, mạch của bạ khỏe mạnh.

4. Cải bó xôi

Là một loại thực phẩm khá phổ biến, cải bó xôi còn là thức ăn tốt dành cho bệnh nhân tim mạch. Vì trong cải bó xôi có nhiều Luterin, magie, kali, giầu chất xơ giúp duy trì hoạt động của hệ tim mạch tốt hơn.

5. Các loại đậu

[caption id="attachment_14207" align="aligncenter" width="500"]Bệnh tiểu đường nên ăn gì3 Các loại đậu và ngũ cốc tốt cho tim mạch[/caption]

Đậu là siêu thực phẩm của con người ngoài tác dụng làm đẹp thì đậu còn có tác dụng giảm huyết áp. Vì trong các loại đậu đều có chứa nhiều chất Omega 3, can xi, chất xơ – những chất thiết yếu dành cho bệnh nhân tim mạch.

6. Dầu olive

Thay vì ăn dầu thực vật thông thường và mỡ động vật, những bệnh nhân tim mạch nên ăn những món ăn chế biến từ dầu olive. Trong dầu olive có hàm lượng chất béo chưa bão hòa và chất chống oxi hóa cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục