Social Icons

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Làm sao để không bị mất ngủ

Khi ngủ là thời gian giúp cho bộ não của bạn được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Chính vì vậy giấc ngủ rất quan trọng trong việc duy trì tốt sức khỏe của bạn, một giấc ngủ không trọn vẹn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.


Ngủ đủ giấc sẽ giúp bộ não được nghỉ ngơi, khi đó làm cho hệ thống miễn dịch mạnh hơn và bạn cũng ít cảm thấy căng thẳng. Tuy nhiên đôi lúc bạn sẽ bị mất ngủ do một số lý do nào đó, vì vậy bạn nên thực hiện theo một số biện pháp sau giúp cải thiện giấc ngủ của mình được ngon giấc hơn.


Thư giãn trước khi đi ngủ: Bạn nên tạo những thói quen tốt trước khi đi ngủ để giúp cho cơ thể được thoải mái như tắm vòi sen hoặc bồn tắm ấm, nghe nhạc nhẹ, uống một tách trà không có chất kích thích.




[caption id="attachment_13415" align="aligncenter" width="500"]    Bị mất ngủ 1 Thư giãn trước khi đi ngủ sẽ làm cho bạn có được giấc ngủ ngon hơn[/caption]

Phòng ngủ luôn phải được giữ yên tĩnh, tối và mát mẻ nhưng không gây ra cảm giác trật trội và ngột ngạt. Sử dụng rèm cửa để giảm ánh sáng, mở nhạc nhẹ nhàng để ngăn tiếng ồn sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn, tránh được tình trạng bị mất ngủ.




[caption id="attachment_13416" align="aligncenter" width="500"]Bị mất ngủ 2 Phòng ngủ hợp lý sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn[/caption]

Không uống rượu, hút thuốc lá trước khi đi ngủ vì chất nicotin trong thuốc là sẽ khiến bạn khó ngủ, và uống rượu thể làm bạn thức giấc vào lúc đêm, sử dụng mặt nạ ngủ và nút tai, nếu ánh sáng và tiếng ồn làm phiền bạn.


Tránh sử dụng những loại thuốc có thể giữ cho bạn tỉnh táo hoặc làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực ngay trước khi đi ngủ, và nên hạn chế uống hay ăn bất cứ thứ gì có chất caffeine như: cà phê, trà, cola và sô-cô-la chúng sẽ giúp bạn bị mất ngủ.




[caption id="attachment_13417" align="aligncenter" width="500"]Bị mất ngủ 3 Tránh sử dụng chất kích thích trước khi đi ngủ sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ[/caption]

Tập thể dục hằng ngày sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu khi đi ngủ, tuy nhiên không tập thể dục trong vòng 3 đến 4 giờ trước khi đi ngủ. Lên giường ngủ và thức dậy vào đúng giờ qui định mỗi ngày, ngay cả khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, hãy dành thời gian phơi mình trong ánh sáng mặt trời để có được một giấc ngủ ngon hơn, và hãy tưởng tượng, thư giãn, thả lỏng cơ thể để có được giấc ngủ sâu hơn.


Đ.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục