Social Icons

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Các bệnh về tim thường mắc phải

Các bệnh về tim luôn rất nguy hiểm với tất cả mọi người. Nếu như chúng ta hiểu được hết về chúng sẽ giảm thiểu nguy cơ rủi ro mắc phải.


benh-tim-mach


Trụy tim

Các bệnh về tim đầu tiên phải nhắc tới trụy tim. Trụy tim không có nghĩa là tim ngưng đập mà chỉ là tim bơm máu không đủ mang lại oxigen và các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nguyên do là các động mạch bị nghẹt vì cơn đau tim bệnh nhân đã có từ trước gây tổn thương cho cơ tim hoặc vì khuyết tật bẩm sinh của tim. Cao huyết áp, bệnh van tim hay cơ tim, hoặc tim hay van tim  bị nhiễm khuẩn cũng có thể là nguyên nhân. Hậu qủa là bệnh nhân có hơi thể đứt đoạn nhất là khi nằm, mệt mỏi và đuối sức, phù nơi bàn chân, cổ chân và bắp chân, lên cân vì chất lỏng tụ trong cơ thể , bị lẫn và trí óc không minh mẫn.

Đột quỵ 

dot-quy


Người bị đột quỵ thường có khó khăn khi nói, đi lại và làm những công việc cơ bản khác. Ăn uống lành mạnh, bỏ hút thuốc, và bớt uống rượu có thể giảm rủi ro bị đột quỵ xuống phân nửa. Đây là một trong các bệnh về tim dễ mắc phải. Người có rủi ro cao nên uống aspirin. Các triệu chứng của đột quỵ thường xẩy ra đột ngột và cùng một lúc có thể có nhiều triệu chứng đột ngột bị tê, yếu hay liệt ở mặt, tay hay chân ( thông thường một bên người) đột ngột nói khó hay không hiểu người ta nói ngột mắt mờ, nhìn thấy hai hình hay mắt yếu đi đột ngột choáng váng, mất thăng bằng.

Tai biến mạch máu não

phu-nu-dau-nua-dau

Não là một trong những cơ quan nhận máu nhiều của hệ tuần hoàn và các tế bào thần kinh. Đó là những tế bào nhạy cảm với tình trạng thiếu oxy nhất. Chỉ cần thiếu oxy 5 phút là các tế bào não sẽ chết và không có khả năng hồi phục. Các thể bệnh tai biến mạch máu não hay gặp nhất còn gọi là đột quỵ bao gồm: co thắt mạch máu não, thiếu máu não thoáng qua, nhồi máu não, vỡ mạch máu não. Và nặng nhất là xuất huyết ồ ạt gây ngập não thất làm cho bệnh nhân tử vong trong vòng 1 - 2 giờ đồng hồ. Đây cũng là các bệnh về tim mọi người cần cẩn trọng trong việc điều trị.

Các dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là bệnh nhân bị đau đầu dữ dội, chóng mặt, tay chân yếu hoặc liệt và đi vào hôn mê. Khả năng phục hồi của bệnh nhân phụ thuộc nhiều vào thể tai biến. Ở những thể nặng, bệnh nhân hôn mê sâu tỉ lệ tử vong lên đến trên 50%. Việc đề phòng quan trọng nhất là phải phát hiện sớm bệnh cao huyết áp và tình trạng xơ vữa động mạch, để điều trị tốt. Cần phải thận trọng với những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ cao như tuổi trên 50, béo phì, hút thuốc lá, đái tháo đường…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục