Social Icons

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Mách bạn cách ngăn ngừa các bệnh về tai

Tai là một bộ phận quan trọng trong cơ thể. Nếu bị mắc một bệnh về tai nào đó cũng gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động của nhiều cơ quan khác.



Dưới đây là một số việc làm để có một đôi tai khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về tai.



- Thận trọng khi sử dụng tăm bông: Trên thực tế, chính tai sẽ đẩy chất bẩn ra ngoài, nên việc sử dụng tăm bông không mang đến kết quả như bạn mong muốn. Ngược lại, tăm bông còn có thể đẩy sâu dáy tai vào bên trong tai.




[caption id="attachment_12689" align="aligncenter" width="500"]Bệnh về tai-2 Chăm sóc tai cẩn thận để không mắc bệnh về tai[/caption]


- Chú ý màu ráy tai: Khi ráy tai có màu cam hoặc nâu, ráy tai cứng hoặc mềm đều là những dấu hiệu chững tỏ bạn không mắc bệnh về tai. Những khi thấy ráy tai có màu xanh hoặc đặc đó là dấu hiệu tai có thể đã bị nhiễm trùng. Khi đó tai cần kịp thời điều trị.


- Không cào tai khi bị ngứa: Khi bị ngứa tai bạn nên đi khám ngay vì khi đó rất có thể bạn đang bị mắc bệnh eczema hoặc vảy nến.



- Thận trọng khi bị đau tai: Khi bị đau tai có thể bạn đang mắc một bệnh về tai nào đó. Hoặc có thể bạn đang bị đau cổ họng hoặc xương khớp.





[caption id="" align="aligncenter" width="500"]Bệnh về tai-3 Cẩn trọng khi sử dụng tăm bông[/caption]


- Không nghe tai nghe với âm lượng cao: Nghe nhạc quá lớn trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến tai thậm chí ảnh hưởng đến thính lực và có thể khiến mất khả năng nghe vĩnh viễn.


- Cẩn thận khi bị ù tai: Khi tai bị ù có thể là do bạn đang mắc những bệnh liên quan đến thần kinh, huyết áp hoặc bị một bệnh về tai nào đó. Cần đi khám ngay.


- Cẩn thận khi đi bơi: Không nên bơi nếu nước hồ không trong vì nước bẩn rất có thể khiến tai bạn bị nhiễm trùng.



TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục