Social Icons

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Cách trị bệnh trĩ ngoại

Có hai cách trị bệnh trĩ ngoại là chữa bằng phương pháp nội khoa oặc bằng phương pháp phẫu thuật.


Bệnh trĩ ngoại là một căn bệnh rất phổ biến ở độ tuổi ngoài 50. Căn bệnh này gây đau đớn, ngứa, rát, chảy máu. Chỉ khi bệnh bị biến chứng mới cần phải phẫu thuật.


1. Cách  trị bệnh trĩ ngoại nội khoa:


- Ngâm nước ấm từ 2-3 lần mỗi ngày, mỗi ngày khoảng 15 phút có tác dụng làm dịu những cơn đau do bệnh trĩ gây ra.


- Dùng thuốc: Có 2 loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại là thuốc uống và thuốc bôi ngoài hoặc thuốc đặt vào lỗ hậu môn.




[caption id="attachment_13003" align="aligncenter" width="413"]Cách trị bệnh trĩ ngoại Bệnh trĩ ngoại có thể điều trị bằng thuốc[/caption]


+ Đối với thuốc uống: Là những loại thuốc có chứa hoạt chất Rutin, còn được gọi là vitamin P hoặc có chứa Flavonoid. Thuốc này giúp bệnh nhân trĩ tăng sức bềnh của thành tĩnh mạch, giảm phù nền, sung huyết. Bệnh nhân cần sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ.


+ Thuốc bôi và thuốc đặt: Những loại thuốc bôi có tác dụng làm giảm đau nhanh, chống viêm nhiễm, làm chắc thành tĩnh mạch, và có tác dụng giúp các tổn thương xung quanh lỗ hậu môn mau lành. Các loại thuốc đặt cũng mang đến tác dụng tương tự.




[caption id="" align="aligncenter" width="480"]Cách trị bệnh trĩ ngoại-2 Khi bị biến chứng, trĩ ngoại mới cần phẫu thuật[/caption]


2. Cách trị bệnh trĩ ngoại bằng phẫu thuật


Bệnh trĩ ngoại chỉ phẫu thuật hoặc điều triệu bằng thủ thuật khi bệnh bị biến chứng nhiễm trùng, lở loét, hoặc các búi trĩ chứa những cục máu đông do tắc mạch. Khi đó, cần phải phẫu thuật đẻ cắt bỏ khối trĩ ngoại, cắt bỏ phần viêm bên ngoài bên ngoài, giãn tĩnh mạch trĩ ngoại.


Ngoài phẫu thuật, có nhiều trường hợp có thể sử dụng cách trị bệnh rĩ ngoại khác là chiếu xạ laser hoặc đốt điện.



TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục