Social Icons

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Giao mùa – nỗi ám ảnh của bệnh đau mắt đỏ

 

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cũng vào thời điểm này, bệnh đau mắt đỏ bùng phát mạnh, gây ra nhiều biến chứng.



  1. Nguyên nhân của bệnh đau mắt đ


Bệnh đau mắt đỏ thường xảy ra theo mùa, bùng phát rất nhanh trong môi trường thuận lợi. Bệnh đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc thường do các vi khuẩn, virus gây nên. Người bị đau mắt đỏ không có ảnh hưởng nhiều đến thị lực nhưng vì bị gây kích thích ở vùng mắt nên có cảm giác ngứa, khó chịu. Nguy cơ lây nhiễm của bệnh đau mắt đỏ là rất cao trong vòng 2 tuần.

2.Dấu hiệu của bệnh đau mắt đỏ

[caption id="attachment_14171" align="aligncenter" width="400"]bệnh đau mắt đỏ 1 Hình ảnh đau mắt đỏ[/caption]

Cũng giống như đau mắt hột , người bị mắc bệnh đau mắt đỏ thường có cảm giác ngứa, đỏ một mắt hoặc hai mắt, có cảm giác có sạn ở trong mắt. Ở một số người còn có hiện tượng thấy đau khi nhắm mắt lại, mắt bị sưng nếu bệnh đã đến giai đoạn nặng.

Không phải khi đau mắt đỏ thì đau cả hai bên mắt, có thể đau 1 bên mắt, sau đó lây sang mắt còn lại

3.Bạn nên làm gì khi bị bệnh đau mắt đỏ

- Khi bị đau mắt đỏ thì cảm giác khó chịu luôn đeo bám bạn, cảm giác khó mở mắt ra vào mỗi buổi sáng…Để làm dễ chịu, bạn có thể dùng đắp khăn ấm lên mắt. Làm như vậy khiến cho bạn cảm giác bớt ngứa và sưng tấy.

[caption id="attachment_14174" align="aligncenter" width="300"]Bệnh đau mắt đỏ 2 Không nên dụi mắt, vì sẽ làm tổn thương mắt[/caption]

- Rửa mắt bằng xà phòng nhẹ. Với phương pháp này, có tác dụng diệt khuẩn để tiêu diệt cũng như ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, cũng cần lựa chọn những loại xà phòng phù hợp không để ảnh hưởng đến mắt.

- Không nên dụi mắt liên tục ngay cả khi bạn có cảm giác ngứa. Bởi vì, khi bạn dụi mắt như vậy, càng làm tổn thương đến giác mạc của mắt, ảnh hưởng đến thị lực.

- Để tránh cho việc dụi mắt, bạn có thể sử dụng băng gạc vào mắt có chứa chất diệt khuẩn.

- Bài thuốc dân gian: Bạn có thể dùng lá rau diếp cá, giã dập và đắp vào mắt qua đêm. Rau diếp cá với tính mát, có khả năng làm giảm ngứa, giảm nóng và diệt khuẩn.

4. Phòng bệnh đau mắt đỏ như thế nào?

- Vệ sinh tốt môi trường xung quanh khi có ngườu mắc bệnh đau mắt đỏ : vệ sinh nơi ở, chăn chiếu…

[caption id="attachment_14175" align="aligncenter" width="400"]bệnh đau mắt đỏ 3 Nên thường xuyên vệ sinh mắt[/caption]

- Thường xuyên sử dụng các dung dịch vệ sinh mắt: nước muối sinh lí sau mỗi ngày làm việc để làm sạch cac bụi bẩn có trong mắt.

Hà Nội đang vào thời điểm giao mùa, bệnh đau mắt đỏ đã bùng phát. Chính vì, ban hãy tự phòng tránh và có những biện pháp chữa đau mắt đỏ hữu hiệu

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục