Social Icons

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Rối loạn nhịp tim – căn bệnh nhiều người dễ bỏ qua

 

Với nhiều người, các bệnh lí về tim chỉ có: hở van tim, suy tim, hay suy tim…mà ít ai để ý đến bệnh rối loạn nhịp tim. Trên thực tế, bệnh rối loạn nhịp tim ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.


1.Rối loạn nhịp tim là gì?

[caption id="attachment_13969" align="aligncenter" width="400"]rối loạn nhịp tim 1 Rối loạn nhịp tim là bệnh lí thường gặp ở mọi người[/caption]

Rối loạn nhịp tim là phổ biến và vo hại. Đây cũng là bệnh lí thường gặp ở người mắc bệnh suy tim, suy tim…Ở người bình thường, rối loạn nhịp tim thể hiên ở nhịp tim không đều. Đối với người có tiền sử mắc bệnh tim, rối loạn nhịp tim thể hiện ở việc nhịp tim có thể đập nhanh, chậm, nhịp ngoại tâm thu ( nhịp tim rối loan thất thường, có thể nhói đau).

Bình thường, nhịp tim của người trưởng thành vào khoảng 60 – 100 nhịp/ phút. Khi bị rối lọan nhịp tim, thì số nhịp có thể tăng giảm, tùy theo mức độ của từng người.

2. Những dấu hiệu bạn bị rối loạn nhịp tim.

Với loạn nhịp tim nhanh và không đều thì người bệnh có những biểu hiện: Người bệnh thường xuyên thấy hồi hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim tăng dần. Hơn nữa, có người còn có cảm giác khó thở, nhịp tim loạn xạ, đau ngực, kèm theo đó là hoa mắt, chóng mặt.

[caption id="attachment_13784" align="aligncenter" width="400"]rối loạn nhịp tim 2 Đau,tức ngực là biểu hiện của rối loạn nhịp tim[/caption]

Với nhịp tim chậm: Biểu hiện không rõ ràng, khó phát hiện. Người bệnh cảm thấy mệt mỏi thường kéo dài, đau đầu nhẹ dai dẳng, khó diễn đạt được câu chữ, ngôn ngữ…. Không chỉ có vậy, người bị rối loạn nhịp tim chậm thường ngất đột xuất khi xúc động mạnh.

Nhịp tim nhanh: Luôn cảm thấy hồi hộp, cảm thấy đau ngực khi lên – xuống cầu thang. Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân có thể ngất xỉu khi làm việc quá sức.

3. Nguy cơ tiềm ẩn của bệnh rối loạn nhịp tim

 

[caption id="attachment_13799" align="aligncenter" width="400"]rối lọan nhịp tim 3 Rối loạn nhịp tim ảnh hưởng đến sức khỏe[/caption]

Thực tế cho thấy, nhiều người chỉ quan tâm đến các bệnh lí về tim: suy tim, hở van tim…mà chưa mấy quan tâm đến rối loạn nhịp tim – bệnh thường gặp. Mặc dù, bệnh rối loạn nhịp tim không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng đều nguy hại đến sức khỏe. Đặc biệt, với bệnh nhân bị bệnh tim thì rối loạn nhịp tim có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục