Social Icons

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Bạn biết gì về bệnh viêm tai giữa?

 

Thực tế cho thấy, nhiều người chưa quan tâm đến những bệnh về tai. Trong số bệnh về tai thì  bệnh viêm tai giữa cũng khá phổ biến và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.


1. Bệnh viêm tai giữa là gì?

[caption id="attachment_14197" align="aligncenter" width="400"]bệnh viêm tai giữa 1 Hình ảnh bệnh viêm tai giữa[/caption]

Bệnh viêm tai giữa là hiện tượng  mà toàn bộ hệ thống màng nhĩ và xương chũm, tạo ra dịch trong hòm nhĩ và gây nhiễm trùng tại đây. Viêm tai giữa được xếp vào những bệnh đường hô hấp thường gặp cả ở người lớn và trẻ nhỏ.

2.Dấu hiệu nhân biết và nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tai giữa

Bệnh viêm tai giữa có những dấu hiệu dễ nhận biết: Thời gian đầu, bệnh nhân cảm thấy đau tai, có cảm giác nhức ở phía trong tai, bứt dứt trong ta, khó ngủ…. Sau đó là dịch trong tai chảy ra ngày càng nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài thì khiến suy giảm khả năng nghe. Ngoài ra, ở một số bệnh nhân còn có hiện tượng sốt nhẹ, ù tai – chóng mặt, chán ăn…Tuy nhiên, với các dấu hiệu này, bạn nên đi khám bác sĩ để được chuẩn đoán chính xác về bệnh.

[caption id="attachment_14199" align="aligncenter" width="400"]bệnh viêm tai giữa 2 Viêm tai giữa do nhiều nguyên nhân gây nên[/caption]

Nguyên nhân của bệnh viêm tai giữa là do sự nhiễm trùng vùng tai mũi họng. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân như: tắc vòi nhĩ, u ở vòm họng, viêm xoang ở mũi…

3.Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tai giữa mà bạn không lường trước được.

Nhiều người chủ quan không lưu tâm đến bệnh viêm tai giữa, cho rằng đó là bệnh lí bình thường nên tự mua thuốc về điều trị. Bệnh viêm tai giữa nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Trước hết, là tai bị tổn thương, chảy mủ, tổn thương màng nhĩ làm giảm khả năng nghe của người bệnh.

[caption id="attachment_14201" align="aligncenter" width="450"]Bệnh viêm tai giữa 3 Bệnh viêm tai giữa gây biến chứng nguy hiểm[/caption]

Nếu không được chữa trị, để bệnh kéo dài thì sự viêm nhiễm sẽ ăn sâu vào trong, ảnh hưởng đến hoạt động của não, gây ép xe não, xuất huyết não.

Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, bệnh viêm tai giữa làm giảm khả năng nghe, nên gây ảnh hưởng đến quá trình hình thành ngôn ngữ của trẻ, rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục