Social Icons

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Phòng và chữa bệnh đau nửa đầu

Đau đầu và đau nửa đầu gây ra cho người bệnh những cơn đau đầu rất khó chịu, dai dẳng tái phát nhiều lần ảnh hưởng đến cuộc sống, đễ mắc các bệnh trầm cảm, nguy cơ đột quỵ cao và rối loạn thị giác.


 1. Phòng tránh bệnh đau nửa đầu




[caption id="attachment_12839" align="aligncenter" width="500"]Nhức đầu và đau nửa đầu 2 Ngủ đủ giấc tránh nhức đầu[/caption]

- Nói không với các chất kích thích, tránh các thực phẩm có nguy cơ gây nhức đầu và đau nửa đầu như sôcôla, rượu vang, thịt nguội…, khói thuốc, mùi hương hoa nặng.


- Ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, mất ngủ, duy trì một lối sống lành mạnh, vui vẻ, tập thể dục thể thao.


- Bổ sung các vitamin nhóm B, vitamin D, magnesium, omega 3. Thực phẩm giàu magiê: Đậu đen, bông cải xanh, các loại hạt, hàu, sò điệp, sữa đậu nành, đậu hũ, nguyên hạt ngũ cốc và bánh mì. Thực phẩm giàu B2: Pho mát, sữa, bơ, khoai tây sữa chua và ngọt. Vitamin B6 có nhiều trong: Thịt, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau quả, hạt và chuối. Thơcj phẩm giàu Omega-3: Cá, dầu cá, nhuyễn thể, loài trai có môi màu xanh lá cây, butternut, hạt lanh, trứng và một số thịt.


2. Điều trị bệnh đau nửa đầu.




[caption id="attachment_12841" align="aligncenter" width="500"]Nhức đầu và đau nửa đầu 3 Nữ giới bị mắc bệnh đau nửa đầu nhiều hơn[/caption]

- Khi cơn đau đầu và đau nửa đầu xuất hiện nên tránh ánh sáng, tiếng ồn, màu sắc chói và mùi lạ khó chịu, làm viêc quá sức…


- Dùng thuốc cắt cơn đau: dùng thuốc có chứa hoạt chất paracetamol, có thể kết hợp với codein, dùng khi có cơn đau đầu và đau nửa đầu nhẹ và vừa, không điều trị nguyên nhân gây đau. Sử dụng thuốc giảm đau cần có sự theo dõi và giám sát của bác sĩ trong quá trình sử dụng, ngoài ra không được làm dụng thuốc trong quá trình điều trị tránh những tác dụng phụ.


 - Khi đau đầu ở mức độ nặng bác sĩ có thể xác định và cho bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau trung ương như morphin (thuốc phiện), tuy nhiên đây là loại thuốc rất độc và tính nguy hại cao đối với người sử dụng.


N.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục