Social Icons

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Những triệu chứng bệnh tim dễ bỏ qua

 

Bệnh tim được coi là một trong những bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng của con người. Có một số triệu chứng bệnh tim mà nhiều người thường bỏ qua.


1. Mệt mỏi và lo lắng

[caption id="attachment_11876" align="aligncenter" width="460"]Triệu chứng bệnh tim 1 Nếu bạ bị mệt mỏi thường xuyên - dấu hiệu bệnh tim[/caption]

Nếu bạn cảm thấy thường xuyên thấy lo lắng thì đó là triệu chứng bệnh tim và môt số bệnh khác. Bệnh nhồi máu cơ tim ở giai đoan đầu có biểu hiện là sự lo lắng, sợ hãi

Mệt mỏi cũng là triệu chứng bệnh tim đáng lưu ý. Đặc biệt là ở phụ nữ, thì mệt mỏi là biểu hiện đầu tiên của bệnh nhồi máu cơ tim vào giai đoan đầu và kéo dài trong những tuần tiếp theo.

2. Khó chịu ở ngực, khó thở

Đây cũng là triệu chứng bệnh tim thường thấy ở những người mắc bệnh tim (nhồi máu cơ tim, thiếu máu ở tim). Bệnh nhân thường thấy đau ngực bên trái (vị trí của tim) hoặc xương ức. Đôi khi, người bệnh có cảm giác như có vật gì nặng đè nên ngực khiến khó thở.

Người bị bệnh tim thường có cảm giác hết hơi, hụt sức khi làm những việc nặng…Đó có thể là biểu hiện của bệnh hen suyễn phổi cấp tính hoặc mãn tính. Bên cạnh đó, đây cũng có thể là triệu chứng của suy tim.

3. Buồn nôn hoặc chán ăn

[caption id="attachment_15218" align="aligncenter" width="500"]triệu chứng bệnh tim 2 Buồn nôn, chán ăn là triệu chứng của bệnh tim[/caption]

Khi bạn mệt mỏi, làm việc quá sức thì bạn có thể cảm thấy chán ăn. Tuy nhiên, nếu hiện tượng buồn nôn hoặc chán ăn kéo dài thì bạn hãy cảnh giác vì đó là triệu chứng bệnh tim. Nhiều người có thể nghĩ rằng đó là hiện tượng của các bệnh rối loạn tiêu hóa nhưng rất có thể đó là triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim cấp.

4. Phù

Nhiều người cho rằng khi bị phù là dấu hiệu của bệnh thận, tuy nhiên, trên thực tế đây có thể là triệu chứng bệnh tim mà bạn dễ bỏ qua. Khi bạn dùng tay ấn mạnh vào bắp tay, bắp chân mà thấy có sự lõm sâu, khó trở lại vị trí cũ thì hãy cảnh giác. Sở dĩ có hiện tượng đó là do hoạt động của tim khả năng tuần hoàn máu kém, kèm theo đó là các hiện tượng tiểu ít, trọng lượng tăng lên….Khi có những biểu hiện này, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

5. Bệnh răng miệng

[caption id="attachment_15219" align="aligncenter" width="400"]triệu chứng bệnh tim 3 Cẩn thân với bệnh răng miệng[/caption]

Nhiều nghiên cứu cho thấy, có sự liên quan giưa các bệnh răng miệng và bệnh tim. Khi bạn bị các bệnh liên quan đến răng, miệng như chảy máu chân răng, đau nướu…

6. Trên da xuất hiện những u mỡ màu vàng

Khi bạn có những u mỡ màu vàng trên da đó là biểu hiện của sự tích tụ mỡ trên da. Điều này có liên quan mật thiết đến sự trao đổi chất béo trong cơ thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

7. Đổ nhiều mồ hôi.

Khi bạn ở trong điều khiện bình thường mà đổi nhiều mồ hôi, tái mặt…thì đó có thể là triệu chứng bệnh tim không nên xem nhẹ.

Ngoài ra, có một số triệu chứng bệnh tim mà nhiều người bỏ qua: rụng tóc đặc biệt là ở nam giới, mất ngủ, mạch không đều, ho kéo dài….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục