Social Icons

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Chữa đau họng không cần dùng thuốc Tây

Trong dân gian có những vị thuốc rất thông dụng như gừng, quất hồng bì, rau hẹ…có thể chữa đau họng rất hiệu quả.


 

Viêm họng tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng lại gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Nó còn ảnh hưởng đến việc ăn uống, nói chuyện và sinh hoạt hàng ngày. Hầu hết khi mắc bệnh này chúng ta thường uống thuốc Tây. Tuy nhiên, thuốc Tây lại dễ gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Dưới đây là một số bài thuốc Nam có tác dụng chữa đau họng hiệu quả.



Bài 1: Lấy lá hoặc hoa nụ áo (hay có nơi gọi là cây lu lu) đem nghiền nát với vài hạt muối. Rồi đem ngậm. Mỗi ngày ngậm từ 2 -3 lần, ngậm trong khoảng 3-5 ngày liên tiếp có thể chữa đau họng.





[caption id="attachment_12996" align="aligncenter" width="480"]Chữa đau họng-1 Gừng có tác dụng chữa bệnh đau họng[/caption]


Bài 2: Lấy 2 lá mướp tươi, cùng với 1 củ tỏi đem giã nhuyễn, lấy nước rồi uống 3 lần trong ngày. Uống liên tục trong khoảng 3 đến 6 ngày bệnh viêm họng sẽ thuyên giảm.



Bài 3: Ngậm quả quất hồng bì kèm thêm chút muối vài lần trong ngày sẽ giúp họng không sưng, đau, rát.



Bài 4: Lấy lá hoặc củ của cây rẻ quạt nhai cùng với một lát gừng, nuốt nước tiết ra. Ngày làm 1- 2 lần có thể chữa viêm họng hiệu quả.





[caption id="" align="aligncenter" width="500"]Chữa đau họng 2 Quất hồng bì[/caption]



Bài 5: Lấy hạt đậu đên đem nấu nước thật đặc rồi uống. Đậu đen có tác dụng thanh nhiệt. tiêu viêm, trị bệnh họng sưng đâu.



Bài 6: Lấy một nắm lá rau hẹ, xào với giấm rồi đắp bên ngoài cổ. Đem băng lại và giữ trong khoảng 6 tiếng đồng hồ. Làm như vậy trong vài ngày liền sẽ giúp chữa viêm họng.



TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục