Social Icons

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Bệnh đau dạ dày và những vi khuẩn gây bệnh

Ngày nay do chất lượng thực phẩm không tốt và thói quen ăn uống không lành mạnh là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày. Bệnh gây ra những khó khăn trong cuộc sống và làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người.


Bệnh đau dạ dày thường xảy ra với những người có thực đơn ăn uống không hợp lý, ăn nhiều thực phẩm có tính axit gây kích thích sản sinh axit trong dạ dày, sử dụng các loại thuốc gây kích ứng với dạ dày cũng là nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày. Ngoài ra sự xuất hiện của các vi sinh vật có hại trong dạ dày cũng gây ra viêm dạ dày.




[caption id="attachment_13642" align="aligncenter" width="500"]Bệnh đau dạ dày 1 Chế độ ăn uống không hợp lý sẽ gây bệnh đau dạ dày[/caption]

Những triệu chứng của bệnh đau dạ dày như:  đau ở hố của dạ dày, buồn nôn, mệt mỏi, đầy hơi, không có cảm giác ngon miệng khi ăn, mặt xanh xao, nhiệt độ cơ thể tăng lên, ra mồ hôi lạnh, chóng mặt,… nặng có thể nôn ra máu. Lượng axit trong dạ dày tăng cao do một số nguyên nhân như: ăn muộn, bị căng thẳng, tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống gây tiết axit dạ dày cao như thực phẩm và đồ uống có vị chua, cay, cà phê, vitamin C liều cao, các loại trái cây có vị chua. Ngoài ra bệnh còn được gây ra bởi các vi khuẩn Hp, nhiễm khuẩn E-colli, salmonella hoặc virut có trong dạ dày gây nên.




[caption id="attachment_13643" align="aligncenter" width="500"]Bệnh đau dạ dày 2 Tình trạng mỏi mệt, căng thẳng cũng là nguyên nhân gây bệnh dạ dày[/caption]

Các vi khuẩn Hp có thể lây truyền qua đường ăn uống, khi người mẹ bị viêm dạ dày do vi khuẩn Hp nhai thức ăn cho con sẽ vô tình đưa loại vi khuẩn này vào cơ thể của con mình. Hoặc chúng được những con ruồi bẩn đậu vào phân của người bị viêm dạ dày sau đó lại đậu vào thực phẩm, và việc không rửa tay sạch sẽ trước khi ăn cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày.


 Để tránh bị mắc phải bệnh viêm dạ dày chúng ta nên thực hiện theo các lưu ý sau:


-         Tránh các thức ăn có chứa rất nhiều khí (như mỡ, mù tạt, cải bắp, mít, chuối, trái cây sấy khô, nước giải khát…).


-         Tránh các thức ăn kích thích việc sản xuất acid dạ dày




[caption id="attachment_13645" align="aligncenter" width="500"]Bệnh đau dạ dày 3 Nên tránh các loại thức ăn khó tiêu hóa để tốt cho dạ dày[/caption]

-         Tránh những thức ăn khó tiêu hóa đối với dạ dày như thức ăn béo chậm hơn trống, bánh, phô mai… và các thức ăn làm hại đến thành dạ dày như giấm, gia vị, hạt tiêu.


-         Tránh những thức ăn làm suy yếu van dưới thực quản như sô cô la, chất béo và các thực phẩm chiên.


-         Tránh sử dụng các loại thực phẩm cung cấp quá nhiều chất carbohydrate như gạo nếp, mì, bún, bulgur, ngô, sắn, những câu chuyện, và lunkhead.


Việc ăn uống và sử dụng thuốc đúng cách, kết hợp với điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn có thể giảm được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.


Đ.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục