Social Icons

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Bệnh viêm gan b lây qua đường nào?

Siêu vi viêm gan B có trong máu của người bệnh, trong nước bọt, chất tiết âm đạo phụ nữ, và trong tinh dịch của đàn ông ….Vậy, các bạn hãy xem các con đường lây nhiễm của viêm gan B và phòng tránh.


Bệnh viêm gan B lây qua đường nào 1


1. Bệnh viêm gan B lây nhiễm qua




[caption id="attachment_14477" align="aligncenter" width="400"]Bệnh viêm gan B lây qua đường nào 2 Phụ nữ mang thai nhiem viem gan B nên thường xuyên khám bệnh[/caption]

 -  Mẹ truyền sang con: phụ nữ mang thai cần đăc biệt chú ý, khi người mẹ bị nhiễm viêm gan B có thể lây truyền qua bào thai. Nguy cơ truyền bệnh cho thai nhi có thể lên tới 90% nếu không có biện pháp bảo vệ ngay sau khi sinh. Để tránh con đường lây nhiễm siêu vi viêm gan B sang cho con người mẹ cần đi khám bác sĩ.


-  Viêm gan B là bệnh lây qua đường tình dục: bệnh viêm gan B có thể lây qua hoạt động tình dục cùng giới hoặc khác giới.


-  Truyền máu hoặc chế phẩm máu nhiễm siêu vi B, tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân viêm gan B. Xâm mình, xỏ lỗ tai cũng có thể nhiễm siêu vi viêm gan B nếu các dụng cu dùng chưa được khử trùng.


-  Dùng chung kim tiêm có nhiễm siêu vi B.


- Dùng chung các vật dụng với người bị nhiễm viêm gan B: dùng chung đồ với người bệnh như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, lây qua vết trầy sướt.


2. Chữa bệnh viêm gan B


Chữa bệnh viêm gan B tùy thuộc vào nhiều yếu tố: thể bệnh nhẹ hay nặng, tuổi tác, số lượng siêu vi trong máu, siêu vi yên ngủ hay đang sinh sôi nảy nở, …




[caption id="attachment_14478" align="aligncenter" width="450"]Bệnh viêm gan B lây qua đường nào 3 Chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho người bị viêm gan B[/caption]

- Với những người bị viêm gan B cấp tính gây ra do siêu vi trùng viêm gan B cần có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống những thức ăn nhiều năng lượng cho lại sức, tránh dùng những thuốc có thể làm hại gan.


- Các bệnh nhân bị viêm gan B mãn tính cần theo dõi định kỳ và được thử máu, siêu âm gan. Trường hợp năng nhất có thể thay gan vì suy gan cấp tính.


- Tuyệt đối tránh xa rượu bia, vì rượu bia có thể làm hại đến gan.


N.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục