Social Icons

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Chị em cảnh giác với các bệnh ung thư thường gặp

Ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi, ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung là 5 căn bệnh ung thư thường gặp hàng đầu ở phụ nữ. Các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư thường biểu hiện: sụt cân không rõ lý do, đầy hơi, nuốt khó hay biến đổi tuyến vú...


1. Sụt cân không lý do


Khi không thực hiện các biện pháp giảm cân mà cân nặng của chị em vẫn bị sụt giảm, đừng vội vui mừng vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư. Nó có thể là các bệnh lý của cường tuyến giáp, đái tháo đường, lao phổi và có cả ung thư. Khi thấy cân nặng bị giảm bất thường, chị em nên thực hiện một số xét nghiệm để kiểm tra tuyến giáp và đôi khi cần phải chụp CT scan kiểm tra nhiều cơ quan, bộ phận khác nhau để xác định nguyên nhân.


2. Đầy hơi, đau bụng, ợ chua, khó tiêu



[caption id="attachment_14737" align="aligncenter" width="450"]Chị em cảnh giác với các bệnh ung thư thường gặp 3 Đau bụng, j[j chua nhiều rất có thể bạn đã ung thư tuyến tụy[/caption]

Khi bị đau bụng, đầy hơi ợ chua rất có thể bạn đã bị bệnh ung thư thường gặp như: ung thư  buồng trứng hoặc tuyến tụy, các triệu chứng rõ rệt như: đau bụng, đau vùng chậu, cảm giác mau no ngay cả khi không ăn nhiều và khó tiêu. Đó có thể là chứng sớm của ung thư thực quản, dạ dày.


3. Sốt, mệt mỏi và ho kéo dài




[caption id="attachment_14736" align="aligncenter" width="420"]Chị em cảnh giác với các bệnh ung thư thường gặp 2 Hãy cảnh giác với tình trạng mệt mỏi kéo dài[/caption]

Sốt kéo dài không phải do cúm và các các bệnh lý khác do vi trùng gây ra chị em hãy nghĩ đến ung thư.  Sốt kéo dài thường xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí gốc của nó, nó là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu như bệnh bạch cầu hoặc lymphoma.


Thường xuyên mệt mỏi: khi chị em có các dấu hiệu của mệt mỏi triền miên hãy cảnh giác với các bệnh ung thư như bệnh ung thư thường gặp: ung thư bạch cầu, ung thư đại tràng hoặc dạ dày.


Ho kéo dài hơn 3 hoặc 4 tuần nên kiểm tra họng, kiểm tra chức năng hô hấp, chụp X-quang phổi, đặc biệt khi bệnh nhân là một người hút thuốc lá.


4. Nuốt khó


Khi bạn gặp các chế độ về ăn uống, nuốt khó mặc dù đã chuyển sang các thức ăn như súp và cháo…Chị em nên đi khám nội soi vì đây rất có thể là triệu chứng của ung thư thực quản.


5. Tuyến vú thay đổi


Khi thấy da trên núm vú đỏ và dày lên có thể là dấu hiệu của ung thư vú xâm lấn nhưng hiếm gặp còn gọi là ung thư vú thể viêm. Nếu thấy sự thay đổi của đầu núm vú như tiết dịch, thụt vào trong chị em hãy đi kiểm tra vì đấy có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư thường gặp nhất ở chị em: ung thư vú.


6. Bị rối loạn kinh nguyệt


Rối loạn kinh nghuyệt: rong kinh, ra không đúng chu kỳ hoặc bị xuất huyết âm đạo thường xuyên thì nên đi kiểm tra vì đó có thể là triệu chứng của ung thư nội mạc tử cung, xuất huyết tiêu hóa, cũng có thể ung thư ruột.


7.Hạch

[caption id="attachment_14738" align="aligncenter" width="396"]Chị em cảnh giác với các bệnh ung thư thường gặp 4 Nếu khối u kéo dài, cứng và có dấu hiệu lan to hãy đến khám bác sĩ[/caption]

Nếu thấy sưng hoặc có khối u dưới nách hay ở cổ hoặc ở bất cứ nơi nào khác, cần phải chú ý cẩn thận.  Nếu khối u kéo dài, cứng và có dấu hiệu lan to hãy đến khám bác sĩ.

8.Thay đổi màu da


Nếu quan sát thấy có sự biến đổi trên da như: xuất huyết nhiều trên da hoặc da đóng vảy quá mức thì nên đến bác sĩ kiểm tra.

 

N.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Mr Good
Hotline: 0972789592
Email: tanhanh.0102@gmail.com
Yahoo: tanhanh.0102

Chuyên mục